Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Sai lầm phụ nữ phải từ bỏ khi chăm sóc vùng kín

Ngày nay, hầu hết phụ nữ đều quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe vùng kín. Tuy nhiên, làm thế nào cho đúng, cho khoa học lại không phải là điều ai cũng thực hiện tốt.


Nhiều chị em thường xuyên sử dụng sữa tắm hoặc xà bông để vệ sinh vùng kín. Chị em nghĩ rằng bằng cách này, với độ tẩy rửa và mùi thơm sẽ làm cho vùng kín sạch sẽ và thơm tho hơn nhưng đó

Bộ phận sinh dục nữ là một khu vực nhạy cảm, có cấu trúc nằm sâu bên trong, gần với những vị trí không được sạch sẽ nên rất dễ xảy ra viêm nhiễm.

Ngày nay, hầu hết phụ nữ đều quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe vùng kín. Tuy nhiên, làm thế nào cho đúng, cho khoa học lại không phải là điều ai cũng thực hiện tốt. Dưới đây là những sai lầm cơ bản mà phụ nữ thường xuyên mắc phải khi chăm sóc vùng kín và làm tổn hại bộ phận quan trọng này.

Dùng sữa tắm, xà phòng, chất tẩy mạnh để rửa vùng kín

Hàng ngày, phụ nữ phải đi vệ sinh nhiều, hơn nữa với cấu tạo nhiều lớp gấp, phụ nữ luôn cảm thấy vùng kín của mình ẩm ướt, khó chịu, có mùi hôi. Cũng chính bởi nguyên nhân này mà nhiều chị em thường xuyên sử dụng sữa tắm hoặc xà bông để vệ sinh vùng kín. Chị em nghĩ rằng bằng cách này, với độ tẩy rửa và mùi thơm sẽ làm cho vùng kín sạch sẽ và thơm tho hơn.

Nhưng thực tế là, các sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiềm. Nó sẽ làm mất cân bằng độ pH, gây mất cân đối trong môi trường âm đạo, phá vỡ sự bảo vệ tự nhiên của các vi khuẩn có lợi khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm hơn.
Điều bạn cần làm là chỉ cần vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch, nước sạch đủ để giúp bạn có một sức khỏe vùng kín đảm bảo.

Thụt rửa âm đạo

Nhiều chị em khi bị viêm nhiễm vùng kín đã cảm thấy vô cùng băn khoăn khi bản thân vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận mà vẫn bị nhiễm bệnh. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn đã không biết vệ sinh đúng cách.

Một số phụ nữ thường thụt rửa âm đạo, cho tay vào sâu bên trong để làm sạch với suy nghĩ rằng bằng cách đó âm đạo sẽ sạch sẽ, đảm bảo hơn. Tuy nhiên, thực tế đây là cách gây hại cho vùng kín vì nó đưa vi khuẩn vào sâu hơn và làm cho vùng kín mất độ cân bằng độ PH, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển nhanh hơn.

Phụ nữ chỉ nên dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen rửa nhẹ nhàng bên ngoài, sau đó dùng tay lau nhẹ vùng bên trong và dội nước nhẹ nhàng. Không nên sử dụng vòi hoa sen hoặc vòi xịt dội xối thẳng vào vùng kín. Vi khuẩn có hại sẽ bị đẩy ngược lên trên gây viêm nhiễm nặng hơn, thậm chí có thể gây vô sinh. Nước xối mạnh còn gây rát cho da vùng kín.

Dùng khăn ướt có hương thơm để lau vùng kín

Khi sử dụng khăn ướt có mùi thơm để lau vùng kín, chị em phụ nữ thường cảm thấy mát, thoáng, sạch sẽ và thơm tho hơn. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, khăn ướt có chất khử trùng và ướt hương liệu… Những thứ này có thể gây tác dụng ngược làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Cách tốt nhất là sử dụng nước sạch để rửa vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh. Hoặc, bạn có thể sử dụng khăn bông mềm, nhẹ nhàng lau âm đạo. Tất nhiên khăn đó cần phải được giặt sạch sẽ, phơi khô nơi nắng ráo.

Đối với giấy vệ sinh, tốt nhất không nên để sẵn giấy ở trong nhà vệ sinh vì đây là môi trường vi khuẩn, nấm dễ sinh sôi. Bạn có thể tự chuẩn bị giấy vệ sinh sạch sẽ, cho vào túi bóng mang theo bên mình để sử dụng mỗi khi cần đi vệ sinh nơi công cộng để đảm bảo hơn cho mình.

Nhiều chị em khi bị viêm nhiễm vùng kín đã cảm thấy vô cùng băn khoăn khi bản thân vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận mà vẫn bị nhiễm bệnh. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn đã không biết vệ sinh đúng cách. (ảnh minh họa)

Ngâm “cô bé” quá lâu trong nước

Đây là một thói quen mà rất nhiều phụ nữ mắc phải.

Mùa đông, phụ nữ hay rửa vùng kín bằng cách ngâm vào nước nóng. Cách làm này sẽ khiến cho khu vực nhạy cảm bị kích ứng, da khô, dễ dẫn đến chứng “khô hạn” ở nữ giới.
Vào mùa hè, chị em thường thích ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Thậm chí một số chị em còn cho nước thơm, xà phòng vào vùng kín và đây là cách làm rất có hại. Bạn đang vô tình khiến cho vi khuẩn ở các vùng không sạch sẽ như hậu môn có cơ hội xâm nhập vào vùng kín.

Không thay quần lót thường xuyên

Mỗi ngày, âm đạo thường tiết dịch chứa nhiều vi khuẩn có hại, chúng thấm lên quần lót và nếu mặc chiếc quần này kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, xâm nhập vào “cô bé”. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. 

Do đó, ngay cả khi quần lót không dính khí hư, bạn cũng nên thay mới mỗi 4-6 tiếng, nên dùng quần lót bằng vải cotton mềm mại, thoáng khí để “vùng kín” sạch sẽ và khô thoáng.
Nếu không có điều kiện, thời gian để làm việc này thường xuyên, bạn nên dùng miếng lót vệ sinh hằng ngày, chọn loại kháng khuẩn để giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi và thay mới trong khoảng thời gian tương tự.

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh vá màng trinh bao lâu thì quan hệ được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét