Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

QHTD không an toàn: Sau bao lâu thì nhiễm bệnh?

Sau bao lâu khi quan hệ không an toàn thì bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục? Nhiễm trùng đường tiết niệu liệu có liên quan gì đến việc này?

Tôi có vài thắc mắc muốn hỏi bác sĩ là: sau bao lâu khi quan hệ không an toàn thì bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục? Làm thế nào để phát hiện ra mình đã nhiễm bệnh? Nhiễm trùng đường tiết niệu có liên quan gì đến việc quan hệ tình dục không an toàn?
QHTD khong an toan: Sau bao lau thi nhiem benh?
Mỗi bệnh một vẻ, nhưng trung bình sau 7-10 ngày là những triệu chứng đầu tiên bắt đầu ló dạng. Nội dung các triệu chứng cũng vậy, rõ nhất là những “khó ở” tại chỗ  (ngoài triệu chứng toàn thân) như đau rát, rịn mủ, tiểu khó, tiểu đục, xuất hiện vết lạ trên “công cụ”, có khi nổi hạch bẹn… Dần dà thì mọi thứ sẽ rầm rộ và rõ ràng.
Đường tiết niệu cùng chia sẻ một đoạn niệu đạo trong dương vật với đường sinh sản (khi có nhu cầu tiểu tiện nó là đường thoát dịch bài tiết, khi chăn gối nó được trưng dụng thành ống xuất tinh). Do vậy, nhiễm trùng tiết niệu và tình dục là bà con gần. Bệnh cảnh chính của nhiều loại bệnh lây qua đường tình dục cũng là một hình thức “nhiễm trùng tiểu”.
Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh vá màng trinh bao lâu thì quan hệ được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét