Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Vì sao ham muốn làm "chuyện ấy" giảm trầm trọng khi cho con bú?

Sự thay đổi kích thích tố trong thời gian cho con bú sẽ khiến ham muốn tình dục ở phụ nữ gần như không tồn tại, điều này có thể sẽ gây thất vọng lớn cho các cặp đôi.

Theo các chuyên gia khoa sản, sản phụ có sức khỏe bình thường, phục hồi tốt thì sau sinh từ 4-6 tuần là có thể quan hệ tình dục được trở lại. Tuy nhiên, có một điều mẹ cần biết trước là chuyện ấy sau sinh sẽ không được mặn mà như trước đặc biệt là những bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Nguyên nhân vì đâu?
Dưới đây là những ảnh hưởng của việc cho con bú với "chuyện ấy" có thể nhiều mẹ không biết:

Giảm ham muốn

Cho con bú ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục ở phụ nữ. Prolactin có vai trò quan trọng trong sự tiết sữa là một chất tiêu diệt ham muốn tình dục.

Đồng thời, sự sụt giảm estrogen khi cho con bú cũng gây ra hiện tượng thoái trào này. Điều này ảnh hưởng rất lớn vì nó có thể khiến chồng bạn khó chịu vì cảm thấy ức chế khi không khiến bạn hài lòng. Bạn có thể tập trung vào không gian, trang phục gợi cảm hay những lời nói khêu gợi để hâm nóng lại cảm xúc.

 
vi sao ham muon lam "chuyen ay" giam tram trong khi cho con bu? - 1
Chính việc cho con bú khiến ham muốn của chị em tạm thời giảm xuống. (ảnh minh họa)

Gây rối loạn kinh nguyệt

Bạn có thể bị rối loạn kinh nguyệt khi cho con bú. Rối loạn cả về chu kỳ lẫn những yếu tố khác liên quan do sự thay đổi hormone. Điều này khiến bạn cảm thấy phiền khi nghĩ đến chuyện quan hệ và không có nhiều thời gian để "yêu". Tuy nhiên, hiện tượng rối loạn này sẽ dần ổn định sau sinh vài tháng. 

Tiết sữa

Đừng bất ngờ khi núm vú tiết ra một ít sữa khi bạn được kích thích hoặc lên đỉnh. Và cũng không nên thấy xấu hổ hay lo lắng gì về hiện tượng này. Thực tế, các ông chồng lại thường tỏ ra khá hào hứng và thích thú với điều ấy.

Vùng kín khô hạn

Bạn có thể dễ dàng nhận ra vùng kín trong những ngày cho con bú sẽ khô khan hơn bình thường. Điều này cũng là do sự thay đổi hormone xảy ra trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Khi cho con bú, tuyến yên sản xuất ra prolactin - hormone kích thích tiết sữa. Prolactin lại ức chế sản xuất các hormone khác như estrogen khiến âm đạo giảm tiết dịch và khô hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các chất bôi trơn để giải quyết vấn đề này. Nếu vẫn không ổn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về một số loại estrogen bôi hoặc uống.

 
vi sao ham muon lam "chuyen ay" giam tram trong khi cho con bu? - 2
Cho con bú cũng khiến vùng kín khô hạn hơn bình thường. (ảnh minh họa)

Nhạy cảm

Sự gia tăng hormone oxytocin và prolactin khi cho con bú có thể làm giảm sự thích thú của bạn khi được vuốt ve, như vậy màn dạo đầu có vẻ chán hơn một chút.

Điều này là một thiệt thòi cho bạn. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ có được niềm hạnh phúc khi được làm mẹ. Khi đó một cái nắm tay, âu yếm hay nụ hôn từ người chồng bạn thương yêu sẽ khiến bạn thỏa mãn theo một hướng khác.


Bạn có thể xem thêm: 
=> Chi phí Vá màng trinh 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét