Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Đàn ông thường hiểu sai ham muốn chăn gối của vợ

Nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ hiểu khá rõ nhu cầu tình dục của đàn ông, trong khi đàn ông cho rằng phụ nữ có ham muốn thấp.



Phụ nữ thấu hiểu ham muốn tình dục của bạn đời hơn đàn ông. Ảnh: womansday.

Theo tờ Wsj, nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí "Journal of Personality and Social Psychology" cho hay, đàn ông kém hơn phụ nữ trong việc giải đáp ham muốn tình dục của bạn đời.

Nghiên cứu của các nhà tâm lý học tại Đại học Toronto và Đại học Western Ontario được tiến hành trên 229 đôi, ở lứa tuổi từ 18 đến 68, ít nhất đã sống cùng nhau khoảng 6 năm, quan hệ tình dục từ một đến 2 lần/tuần.

Qua những câu hỏi về mức độ hài lòng, mong muốn cùng nhiều vấn đề liên quan, các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận: Đàn ông thường đánh giá thấp ham muốn của phụ nữ, trong khi phụ nữ thường cảm nhận khá chính xác về ham muốn của đàn ông. Nhiều khi phụ nữ có nhu cầu tình dục rất cao nhưng đàn ông lại không hiểu điều đó.

Các nhà tâm lý cho hay, đàn ông đánh giá thấp ham muốn của vợ hay bạn gái mình vì họ nghĩ phụ nữ thường hay lẩn trốn hoặc không mấy hào hứng với chuyện quan hệ như đàn ông. Nếu một người chồng chủ động đòi hỏi và bị vợ từ chối, anh ta có thể cảm thấy buồn hoặc nuối tiếc, trong khi người vợ lại thấy khó chịu.

Một số lý do khác được đưa ra giải thích cho việc này như: Một số phụ nữ thường không thấy thoải mái khi bắt đầu quan hệ tình dục, số khác lại hờ hững sau khi họ ’đánh tín hiệu’ mà không được đáp lại... Và khá đông phụ nữ không dám thể hiện rõ nhu cầu của mình... Những biểu hiện này khiến đàn ông nghĩ rằng họ không có nhu cầu tình dục cao, nhưng sự thực không phải vậy.

Những cặp vợ chồng phải làm gì để giải quyết việc này? Các nhà nghiên cứu khuyên, việc tốt nhất là hãy thẳng thắn trao đổi với bạn đời về ham muốn, sở thích của mình, có thể bắt đầu từ những tín hiệu, câu nói hay hành động để đối phương hiểu.


Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét