Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Vitamin nào quý ông cần cho 'cậu nhỏ'?

Thiếu chất này sẽ khiến nam giới gặp nhiều khó khăn lúc 'gặp gỡ' đối tác. Cuộc chơi ngọt ngào trên giường có thể bị dập tắt nếu bạn không đủ vitamin ánh nắng.
Nghiên cứu mới của các chuyên gia Italy cho thấy, thiếu vitamin D có thể khiến bạn gia tăng nguy cơ rối loạn chức năng cương dương.
vitamin, cậu nhỏ, quý ông, rối loạn chức năng cương dương
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 143 nam giới có mức độ rối loạn chức năng cương dương (ED) khác nhau. Họ thấy rằng gần một nửa trong số đó bị thiếu vitamin D và chỉ có 1/5 đạt được mức độ tối ưu chất dinh dưỡng này.
Hơn nữa, những trường hợp nặng ED nặng có nồng độ vitamin D thấp hơn 24% so với các trường hợp ED nhẹ.
Theo tác giả nghiên cứu - bác sĩ Alessandra Barassi và nhóm các nhà khoa học, thiếu vitamin D có thể thúc đẩy việc sản sinh các gốc tự do gọi là superoxide ion. Các gốc tự do này làm cạn kiệt oxit nitric, một phân tử giúp mở rộng các mạch máu, tăng dòng chảy, đưa oxy và các chất dinh dưỡng tới nuôi tế bào.
Suy giảm oxit nitric trong cơ thể, dẫn tới chứng rối loạn chức năng cương cứng ở nam giới. Oxit nitric, theo phát hiện của các nhà nghiên cứu từ Đại học Louisville, Mỹ, là một phần không thể tách rời với sự cương cứng.
“Oxit nitric làm thư giãn thành mạch, tăng lưu lượng máu và tạo sự cương cứng trong những trường hợp bình thường", bác sĩ chuyên về tiết niệu Larry Lipshultz nói. 
Vì thế, nếu bị ED, hãy lập tức đề nghị bác sĩ kiểm tra nồng độ vitamin D. Với các bệnh nhân ED đã xác định bị thiếu hụt vitamin D, cần bổ sung lập tức. Bác sĩ Barassi cho biết, bà đang nghiên cứu về việc liệu bổ sung vitamin D có thể coi là biện pháp ngăn ngừa hoặc trì hoãn ED hay không.
Thái An (Theo menshealth)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét