Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Cảnh báo những mối nguy hiểm từ việc ‘yêu’ bằng miệng

Oral sex (quan hệ bằng miệng) đang trở nên phổ biến và được hầu hết cặp đôi áp dụng. Tuy nhiên, oral sex luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm mà bạn cần cân nhắc khi áp dụng.

Yêu bằng miệng là sự đổi mới của nhiều cặp đôi trong quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, hàng loạt những mối nguy hiểm rình rập sức khỏe khi áp dụng cách “yêu này”.

Dưới đây là những căn bệnh tiềm ẩn từ việc yêu bằng miệng:

Các chuyên gia tình dục học thống kê có khoảng 20 chứng bệnh lây qua đường tình dục và cũng có từng ấy khả năng chuyển giao qua đường miệng.

Ung thư vòm họng

    
Quan hệ bằng miệng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. Ảnh minh họa.

Quan hệ bằng miệng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. Bởi virus gây bệnh sùi mào gà ở người (human papillomavirus – HPV) có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường miệng hoặc qua sự tiếp xúc giữa “cậu nhỏ” và “cô bé”.

Lây nhiễm virus HIV

Mặc dù “yêu” bằng miệng an toàn hơn so với quan hệ qua âm đạo hoặc hậu môn. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này vẫn không hề nhỏ. Để an toàn hơn, khi quan hệ bạn nên tránh xuất tinh trong miệng đối phương, không quan hệ khi đang hành kinh.

Ngoài ra, khi miệng đang bị viêm loét thì quan hệ bằng miệng dễ gây nguy cơ nhiễm virus HPV.

Lây nhiễm giang mai

Đây là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục. Theo thống kê của các nhà khoa học Mỹ, có đến 15% người mắc phải giang mai qua quan hệ bằng miệng.

    
Theo thống kê của các nhà khoa học Mỹ, có đến 15% người mắc phải giang mai qua quan hệ bằng miệng. Ảnh minh họa.

Viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh dễ lây lan qua tình dục, đặc biệt là quan hệ bằng miệng. Khi đã mắc viêm gan B thì bạn cũng có nguy cơ mắc viêm gan A.

Dễ gây sự cố làm tổn thương vùng kín

Yêu bằng miệng là cách quan hệ dễ làm tổn thương “cậu nhỏ” bởi răng có thể làm chầy xước vùng kín nam giới, từ đó những vi khuẩn có sẵn, cư trú ở cổ họng dễ xâm nhập qua đó. Ngoài ra người nữ nếu làm mạnh có thể làm gãy của quý.

Chú ý:

Nếu có thể, các cặp đôi hãy nói ‘không’ với quan hệ bằng miệng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thích dùng kiểu quan hệ này hơn thì cả hai phải vệ sinh vùng kín thường xuyên, súc miệng bằng nước sát trùng trước và sau khi quan hệ.

Không quan hệ tình dục bằng miệng khi bạn tình có những dấu hiện như rạn da, mụn nhọt, lở loét ở bộ phận sinh dục hoặc miệng và vùng xương chậu có những dấu hiệu bất thường.

Khi giao hợp bằng miệng, nam giới nên tránh việc xuất tinh trong miệng bởi nó giúp tránh nguy cơ lây lan các bệnh.

Nên rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ

Nên đánh răng sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục bằng miêngh

Nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng có hương thơm hoặc mùi vị thường sẽ kích thích giao hợp. Bạn cũng nên lưu ý tới việc thật nhẹ nhàng trong giao hợp.

Bạn chỉ nên quan hệ tình dục bằng miệng với người mà bạn tin tưởng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

Nhiều người cho rằng, “yêu” bằng miệng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tình cảm hay các vấn đề xã hội khác. Vì thế thường xuyên lạm dụng nó, hãy bổ sung cho mình những kiến thức về an toàn tình dục để có một đời sống tình dục khoẻ mạnh.

Biện pháp hiệu quả nhất hãy sử dụng condom. Để tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs), các cặp đôi hãy nhớ là hãy sử dụng biện pháp an toàn cho tất cả mọi hình thức quan hệ nào, không loại trừ việc sex bằng miệng.

Hùng Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét