Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Sự thực chuyện 'tìm thấy mảnh vỡ MH370 ở Khánh Hòa

TPO - Ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa khẳng định, ông không hề tuyên bố với phóng viên hãng tin DPA (Đức) về việc "tìm thấy vật thể lạ có thể thuộc về chiếc Boeing MH370 của hàng không Malaysia" ở địa phương.


Mảnh vỡ anh Bình vớt được - ảnh Trần Minh Ngọc

"Tôi không hề trả lời phỏng vấn của phóng viên DPA, không hề nói rằng mảnh vỡ mà ngư dân xã Đại Lãnh vừa tìm được có thể là từ chiếc máy bay Boeing số hiệu MH370 của hàng không Malaysia, bị mất tích hồi tháng 3/2014", ông Trần Kim Bảo trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong vào sáng 20/2.

Trước đó một bản tin trên tờ Bizlive trích nguồn từ hãng tin DPA viết: “Ở Việt Nam đã phát hiện thấy vật thể lạ có thể thuộc về chiếc Boeing MH370 của hàng không Malaysia bị mất tích hồi tháng 3/2014, hãng tin Đức DPA trích lời ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết.”

Tuy nhiên, ông Trần Kim Bảo khẳng định, ông không hề nói như thế, cũng không có phóng viên nào của DPA liên hệ, phỏng vấn ông. “Nói xạo quá, tào lao dữ trời! Anh em cán bộ đi xem xét cũng là tay ngang, chỉ đoán là mảnh của máy bay, chứ biết gì mà dám nói là của máy bay loại nào”, ông Trần Kim Bảo cho biết.


Theo anh Lê Tấn Bình, ngư dân ở thôn Đông (Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa), Khoảng 9h ngày 11/2 (mùng 4 Tết), khi tàu cá KH 92465 của anh đang đánh bắt hải sản tại vùng biển cách Đại Lãnh khoảng 42 hải lý, đã vớt được một mảnh kim loại màu trắng bạc trôi trên biển. Mảnh kim loại này là kim nhôm, phía trong có các khoang rỗng chèn chất xốp, dài 3,2 m, một đầu rộng 1,92 m, đầu kia rộng 1,5 m, trọng lượng chưa đến 100kg, vết vỡ còn mới.


Một bản tin tiếng Đức trích nguồn từ DPA đưa tin ngư dân Việt Nam phát hiện thấy vật thể lạ có thể thuộc về chiếc Boeing MH370. 
“Hiện nay, UBND huyện đã đề nghị anh Bình tiếp tục trông giữ mảnh vỡ này, chờ ý kiến xử lý của cấp có thẩm quyền”, ông Bảo cho biết.

DPA là một hãng tin tư nhân lớn của Đức. Ngày 20/7/2015, hãng tin này từng đưa tin thất thiệt về Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Nguồn: TPO

2 nhận xét:

  1. Dư luận của trung quốc ạ!
    Muốn dán điêp vào cày xới nỗ tung đất nước lên hã, sao tự mua gông đeo cổ làm gì vậy?.

    Trả lờiXóa
  2. Dư luận của trung quốc ạ!
    Muốn dán điêp vào cày xới nỗ tung đất nước lên hã, sao tự mua gông đeo cổ làm gì vậy?.

    Trả lờiXóa