Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Cách chấm dứt cơn đau rát cổ họng khi chuyển mùa

Ngày chớm đông, thời tiết thay đổi bất thường sẽ khiến bạn dễ dàng mắc ho hay viêm họng. Nếu vậy hãy thử 5 cách đơn giản dưới đây để đẩy lùi căn bệnh khó chịu này.

1. Uống nhiều nước

Mỗi khi cổ họng bị kích thích hoặc viêm, cách đơn giản nhất để giảm cơn đau là uống nước. Uống nhiều nước giúp làm ẩm màng nhầy, giúp nó có khả năng tốt hơn trong việc chống lại vi khuẩn và các chất kích thích, chất gây dị ứng.

2. Súc miệng bằng nước muối

Nước muối có tính sát khuẩn, bởi vậy nên súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối ấm có thể giúp cổ họng loại bớt ra các chất kích thích hoặc vi khuẩn.

Đồng thời nước muối cũng sẽ làm giảm viêm, sưng của cổ họng.

Bạn có thể thêm chút mật ong vào nước muối, tác dụng trị bệnh càng hiệu nghiệm hơn.

Cách giản đơn để chấm dứt cơn đau rát họng khi chuyển mùa - Ảnh 1

Bạn có thể thêm chút mật ong vào nước muối,
tác dụng trị bệnh viêm họng càng hiệu nghiệm hơn.

3. Sử dụng siro ho từ thảo dược

Nếu bạn không hoặc chưa bị ho, siro ho cũng có thể giúp giảm bớt đau nhức. Một số loại siro từ thảo dược có tác dụng làm mát cổ họng và giảm đau tạm thời.

4. Dùng trà

Một tách trà thảo dược ấm áp cũng sẽ ngay lập tức làm dịu cơn đau, rát họng. Hơn nữa, các loại trà thảo dược thường chứa chất chống oxy hóa được cho là để tăng cường khả năng miễn dịch và tránh nhiễm trùng.

5. Súp gà

Hãy dùng một bát súp gà nếu bạn có cảm giác bị ho, viêm họng. Súp giúp làm dịu cổ họng bị đau rất tốt nhờ các natri trong nước dùng có đặc tính kháng viêm và tốt cho cơ thể.

Nếu việc ăn súp có thể gây đau họng thì bạn nên ăn nhấm nháp từng chút một và đảm bảo rằng bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng bạn cần để chống nhiễm trùng.

Kiều Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét