Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Nguy hại nếu không thay đổi việc tắm gội của bạn

Tưởng chừng là một việc đơn giản thế nhưng nếu tắm ở những thời điểm không đúng bạn có thể gặp phải những nguy hiểm gây hại cho sức khỏe.

Tắm khi cơ thể mệt mỏi

Những thời điểm nói 'không' với việc tắm gội - Ảnh 1

Ít ai biết rằng tắm trong lúc cơ thể mệt mỏi có thể gây nguy hiểm tới tính mạng


Thông thường những lúc mệt mỏi bạn muốn đi tắm bởi nghĩ rằng cơ thể sẽ được thư giãn và lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, đây là việc làm không tốt đối với sức khỏe bởi khi mệt mỏi, khả năng tuần hoàn và lưu thông máu bị suy giảm mạnh khiến cho bạn dễ bị cảm lạnh. Máu lên não chậm có thể gây choáng váng, nhiều trường hợp có thể tử vong.

Khi cơ thể mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng hoặc vừa hoạt động mạnh, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút cho cơ thể thư giãn rồi hãy đi tắm, điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Tắm khi bị sốt

Tuyệt đối không được đi tắm khi đang sốt cao, tại thời điểm sốt cao, năng lượng tiêu thụ sẽ tăng lên 20% và điều này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng nếu bạn đi tắm kể cả là tắm nước ấm, một số trường hợp có thể bị đột quỵ dẫn tới tử vong, điều này vô cùng nguy hiểm.

Tắm sau khi uống rượu bia

Rượu bia có thể làm ảnh hưởng đến chức năng gan, kiềm chế sự giải thoát glycogen (chuỗi phân tử đường gluco) khiến cho lượng đường huyết không được bổ sung kịp thời. Trong trường hợp này nếu đi tắm bạn có thể bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, kiệt sức và có thể bị hôn mê do hạ đường huyết.

Tắm khi huyết áp giảm đột ngột

Những thời điểm nói 'không' với việc tắm gội - Ảnh 2

Tắm khi hạ huyết áp có thể dẫn tới tử vong bất cứ lúc nào


Khi huyết áp giảm, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, nhiều người sẽ chọn cách tắm nước nóng để làm tăng nhiệt độ cơ thể nhưng điều này không những không có tác dụng mà còn phản ngược lại gây nguy hiểm cho tính mạng.

Khi tắm nước nóng để làm ấm cơ thể, nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể sẽ gây shock đột ngột, làm huyết quản giãn nở, não bộ sẽ không thể nào cung cấp máu kịp thời tới các bộ phận trên cơ thể. Bạn sẽ càng cảm thấy mệt mỏi, choáng váng nếu tắm trong trường hợp này, một số trường hợp có thể bị hôn mê sâu hoặc tử vong do quá yếu.

Tắm khi đói

Một số trường hợp khi đói thường có suy nghĩ, tắm cho cơ thể thoải mái rồi ăn một thể cho ngon. Tuy nhiên khi tắm bạn đã sử dụng một nguồn năng lượng còn sót lại của cơ thể, lượng máu chảy tới các bộ phận của cơ thể tăng lên khi tắm nhưng riêng lượng máu xung quanh dạ dày bị giảm đi. Điều này càng làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, lượng đường huyết hạ và có thể bị lả đi vì đói, không nên tắm khi đói để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Kiều Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét