Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Thủ phạm gây ung thư thận số 1 chưa ai biết?

Mới đây, các nhà khoa học đã cảnh báo, ăn nhiều thịt nướng sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư thận.
Theo đó, khi chiên rán hoặc nướng thịt ở nhiệt độ cao sẽ gây ra một phản ứng hóa học tạo thành hợp chất có tên heterocyclic amines. Các chuyên gia tại Đại học Texas cho rằng hợp chất này chính là nguyên nhân làm tăng tế bào ung thư ở thận, đặc biệt ở nhóm người lớn tuổi.
ung thu 1
Để làm rõ điều này, các nhà khoa học đã so sánh chế độ ăn của 1.350 người, 1 nửa trong số đó đã được chẩn đoán ung thư thận, đa phần trong số họ đều có chế độ ăn nhiều thịt nướng suốt một thời gian dài.

Tiến sĩ  Xifeng Wu - người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh được tác hại của việc ăn nhiều thịt nướng, và đây cũng là nghiên cứu đầu tiên tìm ra chất hóa học gây ung thư thận. Trước đó, khoa học mới chỉ tìm ra sự liên quan với các loại bệnh như ung thư đại tràng, dạ dày, tuyến tiền liệt và tuyến tụy".
ung thu 2
Tiến sĩ Sarah Williams (làm việc tại trung tâm nghiên cứu Ung thư Anh) cho biết: "Qua nghiên cứu này, chúng ta nên hạn chế ăn thịt nướng. Tuy nhiên, cũng không thể kết luận chắc chắn thịt nướng là "thủ phạm" chính bởi nguyên nhân gây ung thư là một quá trình ăn uống lâu dài".

Theo một nghiên cứu mới nhất tại Anh báo cáo từ tuần trước, cho thấy, ăn một miếng thịt bò 280g/tuần làm tăng 2% nguy cơ ung thư ruột.
Nguồn: tintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét