Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Cách làm tăng chất lượng tinh trùng đơn giản

Hiện nay, số người mắc vô sinh nam ngày càng tăng, một phần nguyên nhân chính từ lối sống hàng ngày của bạn.

Một số lý do khác khiến tỷ lệ vô sinh ngày càng tăng là do chúng ta không đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Những nguồn dưỡng chất đóng vai trò quan trọng cho chuyện phòng the như: Selen, kẽm, acid folic và chất chống oxy hóa...

Hiện nay, thói quen sử dụng các thiết bị hiện đại như điện thoại, máy tính xách tay... cũng là nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng suy giảm, từ đó dẫn tới nguy cơ vô sinh. Trong chế độ ăn uống, chúng ta cũng cần chú ý tới nguồn gốc thực phẩm, các loại rau củ có thể bị nhiễm độc từ thuốc trừ sâu cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản.

Theo các chuyên gia, để cải thiện chất lượng tinh trùng, nam giới nên duy trì các bài tập và kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh, tuyệt đối tránh xa rượu bia và thuốc lá, giữ một tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng sẽ là những yếu tố thúc đẩy chất lượng tinh trùng.

Dưới đây là những lời khuyên dành cho nam giới đang muốn cải thiện "chuyện yêu".

Ăn các thực phẩm màu đỏ: Theo chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm màu đỏ thường chứa nhiều lycopene, chất chống oxy hóa, đây là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để cải thiện chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm cà chua sống, anh đào, táo đỏ, dâu tây và thậm chí cả ớt chuông...

tinh trung 3

Không đặt máy tính xách tay lên đùi: Theo các nhà khoa học, nhiệt từ máy tính có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng và gây tổn thương ADN. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên đặt máy tính trên bàn làm việc hoặc sử dụng bàn gấp nếu đang ngồi trên giường.

Cung cấp đủ protein: Protein là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của tinh trùng. Bạn nên ăn nhiều thịt gà, thịt cừu, cá, trứng... để tăng chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, quả óc chó, hạt điều, hạt bí ngô.. cũng rất tốt cho "bản lĩnh đàn ông".

Hạn chế đậu nành: Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này. Để cải thiện chất lượng tinh trùng, nam giới nên hạn chế các nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành. Nguyên nhân là do đậu nành sẽ kích thích sản xuất oestrogen, một loại hormone nữ, đây chính là nguyên nhân khiến đậu nành trở thành "thủ phạm" hàng đầu gây giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

tinh trung 2

Bổ sung kẽm và vitamin C: Khoa học đã chứng minh bổ sung đều đặn vitamin C, kẽm, selen và axit folic là yếu tố quyết định làm tăng chất lượng tinh trùng. Hạt bí ngô và rau bina là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm đu đủ, cam, và các loại trái cây khác để cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể. Nếu như bạn bị hạn chế thời gian do công việc quá bận rộn, hãy sử dụng thuốc viên bổ sung thay thế.

Tránh sử dụng đồ nhựa: Nhiều người có thói quen đựng đồ nóng trong hộp nhựa, đây là một thói quen rất nguy hiểm, kể cả việc bạn uống nước từ chai nhựa. Giải thích về điều này, các chuyên gia cho rằng, chất hóa học trong hộp nhựa có thể đi vào cơ thể trong quá trình bạn sử dụng, từ đó làm suy giảm chất lượng tinh trùng.

Bổ sung thực phẩm giàu axit béo Omega-3: Nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3 bao gồm hạt lanh, cá hồi, dầu oliu, cá ngừ... Tinh trùng được hình thành từ protein và chất béo, do đó, chất lượng tinh trùng cũng bị phụ thuộc nhiều vào hàm lượng axit béo trong cơ thể.

tinh trung 1

Uống một tách cà phê mỗi ngày: Cà phê có khả năng làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Tất nhiên, cà phê là một chất kích thích, vậy nên bạn không nên lạm dụng, chỉ uống một lượng vừa đủ mỗi ngày.

Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục không chỉ xua tan mệt mỏi, tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ lưu thông máu tới dương vật, từ đó làm tăng chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng những bài tập với cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tinh trùng. Bạn chỉ nên tập 45 phút mỗi ngày, 1 tuần 5 lần là đủ.

Giảm căng thẳng: Căng thẳng cũng là một trong những vấn đề cốt lõi khiến nam giới bị vô sinh, khi bạn suy nghĩ quá nhiều, cơ thể sẽ kích thích sản xuất  testosterone, từ đó làm giảm chất lượng tinh trùng.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét