Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho, viêm họng, thanh lọc cơ thể

Khi kết hợp 2 vị thuốc quý, phổ biến này lại với nhau, bạn sẽ có một bài thuốc trị ho, viêm họng và thanh lọc cơ thể tuyệt vời, hiệu nghiệm nhất.


Lợi ích sức khỏe của chanh đào + mật ong

Như chúng ta đã biết, mật ong cùng với chanh đào từ lâu đã được coi là bài thuốc quý do tính hiệu quả của nó đối với các bệnh về hô hấp. Việc ngâm chúng kết hợp với nhau không chỉ giúp trị ho, viêm họng mà còn giúp thanh lọc cơ thể.

Chanh đào, nổi tiếng là một vị thuốc quý, rất được ưa chuộng. Khi chín vỏ chanh mỏng, màu vàng hanh chứa nhiều tinh dầu, ruột hồng đào, rất thơm. Cũng có loại chanh đào ruột vàng nghệ.



 
Chanh đào (Ảnh minh họa)
 cach ngam chanh dao mat ong tri ho, viem hong, thanh loc co the - 2
Mật ong (Ảnh minh họa)

Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, nên có tác dụng trị ho,viêm họng, cảm cúm, hạ sốt… Ruột chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng.

Bên cạnh đó, chanh đào chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc…

Trong khi đó, mật ong là thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, mật ong có gần 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và bổ dưỡng cho cơ thể. Nhất là khi ngâm với chanh đào, nó là bài thuốc công hiệu chữa các bệnh đường hô hấp.

Cách ngâm chanh đào với mật ong

Tùy theo thực tế sử dụng và nguyên liệu sẵn có, bạn có thể ngâm chanh đào với mật ong hoặc chanh đào ngâm với mật ong với đường phèn.

Những gì bạn cần:

- Chanh đào loại quả già, vỏ mỏng, chín vàng: 1 kg
- Mật ong tốt: 1 lít (Nếu ngâm chanh đào với mật ong nguyên chất thì dùng 1 kg chanh đào với 1,4 lít mật ong)
- Đường phèn: 0,5 kg
- Bình thủy tinh rửa sạch tráng nước sôi để khô ráo, nắp đậy, vỉ nén bằng nan tre khô, sạch.

 cach ngam chanh dao mat ong tri ho, viem hong, thanh loc co the - 3

Thực hiện:

- Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Thái lát mỏng chanh, nên ngâm cả hạt.
- Xếp các lát chanh vào lọ thủy tinh rồi đổ ngập mật ong
- Đậy vỉ tre lên.
- Nếu ngâm với đường phèn thì đập nhỏ đường phèn, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh rồi lại đổ một lớp đường (làm lại cho đến đầy lọ). Cuối cùng đổ mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh xuống. Để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.

 cach ngam chanh dao mat ong tri ho, viem hong, thanh loc co the - 4
Cách sử dụng:

- Mỗi sáng dùng 1 thìa cafe mật ong chanh đào vừa phòng bệnh vừa tăng cường vitamin .
- Khi bị nhiễm ho, viêm họng: ngày dùng 2- 3 lần mỗi lần 1 thìa cafe.

Mách bạn:
- Nên sử dụng bình thủy tinh để ngâm chanh đào và nên để bình ngâm ở chỗ mát.
- Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng.

 cach ngam chanh dao mat ong tri ho, viem hong, thanh loc co the - 5
- Sau vài 3 tuần là có thể dùng chanh ngâm mật ong, đường phèn rồi. Nên ngâm chanh càng lâu càng tốt, mới đầu chanh còn tươi thì ăn hơi đắng, nhưng sau một thời gian dài chanh đào ăn như ô mai, vừa tốt cho họng, vừa tăng cường sức khỏe.

Theo Anh Thư (Người đưa tin)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét