Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Chẳng còn lo đau, ngại sẹo khi trị mụn nhọt theo cách sau

Không chỉ làm mất thẩm mỹ, mụn còn gây ra đau đớn và khó chịu, phải mất một thời gian dài để chữa trị. Nhưng chỉ bằng những cách này, nỗi lo về mụn nhọt chỉ còn là chuyện nhỏ.

Chẳng còn lo đau, ngại sẹo khi trị mụn nhọt theo cách sau
ảnh minh họa

Mụn nhọt là tình trạng nhiễm trùng ở các nang lông, sau đó tổn thương viêm lan rộng ra xung quanh dẫn đến sưng viêm đỏ. Các tổn thương to dần lên trong 2-4 ngày.

Nguyên nhân gây bệnh có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, căng thẳng, thời tiết hay cơ thể đang mắc một căn bệnh nào đấy.

Những vùng trên cơ thể dễ bị mụn nhọt nhất là mông, nách, đùi và những nơi ẩm ướt.
Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị, mụn nhọt sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt, làm việc. Những mụn nhọt "gai mắt" có thể được chữa trị bằng những cách sau, vừa hiệu quả lại không để lại sẹo thâm.


Nghiền nát một củ tỏi và một củ hành tây, rồi đắp trực tiếp hỗn hợp này nên vị trí mụn nhọt và vùng da xung quanh, cố định bằng miếng băng gạc. Nên đắp qua đêm. Mụn nhọt sẽ nhan khô và từ đó nhanh khỏi hơn.


Nghiền nát mấy lá sầu đâu. Bôi loại lá có tính sát trùng và giết vi khuẩn gây bệnh này lên vùng bị mụn sẽ khiến mụn nhọt tiêu tan.


Có thể vệ sinh mụn nhọt trên da bằng muối và nước ấm. Hòa tan muối vào nước ấm. Sau đó, lấy một chiếc khăn nhúng nước muối ấm và đặt lên mụn khoảng 10-15 phút, không cần rửa lại với nước. Làm liên tục trong vài ngày, mụn sẽ biến mất.


Giã nát nghệ hoặc hỗn hợp gừng và nghệ rồi đắp lên mụn nhọt, cố định bằng miếng gạc sạch. Để một lúc rồi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Nếu sau vài ngày tự chữa trị mà không khỏi, kèm theo đó xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, đau, viêm, đỏ ửng hoặc mọc thêm những mụn mới, bạn nên đi khám bác sĩ.



Theo khám phá



Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét