Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Phòng chống ung thư vú bằng cách nào? bạn cần phải biết !

Hiện tỷ lệ nữ giới mắc ung thư vú ngày càng cao. Vậy, phải làm thế nào để phòng tránh bệnh thưa bác sĩ?



1209231047595620X310
Ảnh minh họa
Hỏi:

Được biết, hiện tỷ lệ nữ giới mắc ung thư vú ngày càng cao. Vậy, phải làm thế nào để phòng tránh bệnh, mong bác sĩ tư vấn?
Nguyễn Quế Trang (35 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội)
Trả lời:

Có nhiều nguyên nhân và yếu tố gây ung thư vú. Trong đó có các yếu tố nguy cơ không thay đổi được như giới tính, gia đình, di truyền, nhưng cũng có yếu tố có thể thay đổi để giảm bớt nguy cơ bệnh như lối sống, cách ăn uống, sinh hoạt. Thực tế, không có biện pháp nào có thể phòng tránh hoàn toàn ung thư vú.

Nhưng có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú, như khống chế cân nặng, vì lượng mỡ dư thừa nhiều thì estrogen gây ung thư vú cũng tích tụ nhiều. Thứ hai, cần có chế độ sinh hoạt, luyện tập thường xuyên giúp tăng thể lực, sức khỏe.

Thứ ba, cần chú ý chế độ ăn uống, dinh dưỡng: Nên ăn rau xanh, hoa quả, các loại dầu thực vật, đạm thực vật tốt hơn việc ăn các loại thịt đỏ. Bên cạnh đó, thói quen hút thuốc cũng làm tăng tỉ lệ ung thư. Ung thư vú là loại ung thư gắn liền với nội tiết. Do vậy, việc nhiều chị em dùng hoóc-môn thay thế ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh như hiện nay nếu không có sự kiểm soát của bác sĩ thì cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh.


BS. Diêm Thanh Thủy

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét