Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Chóng mặt mỗi khi ngồi xuống đứng dậy là bệnh gì?

Em và mẹ mỗi khi ngồi xổm rồi đứng dậy đều bị chóng mặt, xây xẩm, nhiều lúc không nhìn và định hướng được.



Ảnh minh họa

Mỗi lần vậy phải nhắm mắt một lúc lâu thì mới có thể bình thường trở lại. Xin bác sĩ tư vấn, em và mẹ bị bệnh gì và điều trị ra sao. Em cám ơn. (docgia).

Trả lời:

Chào bạn,

Theo như mô tả, nhiều khả năng mẹ con bạn đang bị chóng mặt tư thế. Chóng mặt tư thế là một trong những nguyên nhân thường gặp của triệu chứng chóng mặt và cũng là một trong các vấn đề than phiền chính của người bệnh lớn tuổi.

Tình trạng chóng mặt là do sự thay đổi tư thế đột ngột, ngoài ra còn có nguyên nhân lành tính ở người bệnh lớn tuổi. Triệu chứng trên có thể là biểu hiện ban đầu của rất nhiều bệnh ở hệ thần kinh, tim mạch, thiếu máu mạn, xuất huyết đường tiêu hóa…

Rất tiếc bạn không cung cấp đầy đủ thông tin về tuổi, tiền sử bệnh gia đình cũng như các triệu chứng kèm theo nên rất khó xác định nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này. Tốt nhất, bạn nên cùng mẹ đến khám tại đơn vị y tế uy tín để được bác sĩ tầm soát những nguyên nhân nguy hiểm gây chóng mặt, từ đó mới có thể tìm ra hướng điều trị tốt nhất.


Theo khám phá

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét