Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Vợ chồng không muốn chán nhau, đừng bỏ qua bài viết này

Hôn nhân lại là một chặng đường dài, làm sao để thu hẹp những cung đường ngắn không nổi bình yên đây? Đã là vợ chồng, đừng quên cùng nhau ghi nhớ những điều này

Gặp được nhau trong mấy tỉ người đã là khó, ở được bên nhau cả đời lại càng lắm gian truân. Hôn nhân, chính là không dễ dàng như thế. Sẽ có lúc thấy sự hiển diện của nhau như quá đỗi hiển nhiên. Cũng có khi vì ở bên nhau quá lâu mà trở nên chán chường. Nhưng hôn nhân lại là một chặng đường dài, làm sao để thu hẹp những cung đường ngắn không nổi bình yên đây? Đã là vợ chồng, đừng quên cùng nhau ghi nhớ những điều này
Ôm và hôn
Vọ chòng khong muón chán nhau, dùng bỏ qua bài viét này
Ảnh minh họa: Internet
Ôm và hôn, tưởng chừng như là những hành động rất đơn giản khi yêu đương, lắm lúc lại trở nên xa lạ với vợ chồng. Vì ở cạnh nhau quá lâu, vợ chồng dễ buông bỏ những cử chỉ thân mật dành cho nhau. Nhưng thật ra, ôm và hôn, nhiều khi lại quan trọng hơn cả chuyện chăn gối. Những hành động thân mật thế này luôn có sức níu kéo và giữ gìn cảm xúc của vợ chồng. Đây còn thể hiện sự san sẻ, quan tâm của cả hai dành cho nhau.
Cuộc sống vốn nhiều tất bật, nhưng đã là vợ chồng thì hãy luôn dành những chiếc hôn, cái ôm cho nhau mỗi ngày. Để cả hai có thể đều nhắc cho nhau nhớ rằng luôn có một sự gắn kết mật thiết giữ hai người. Và khiến vợ chồng luôn nhớ về thuở mới ngày đầu khi bắt đầu, ta ôm và hôn đã từng thiết tha và đầy cảm xúc ra sao.
Hay đùa giỡn với nhau
Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng suôn sẻ, vui vẻ cả nhà. Sẽ có lúc vì những áp lực công việc, gia đình mà một trong hai sẽ trở nên mệt mỏi. Những khi thế này, người còn lại hãy cố gắng khiến không khí gia đình đỡ căng thẳng bằng những trò đùa đơn giản. Vợ chồng sẽ có lúc cần nghiêm túc với nhau nhưng cũng sẽ có khi phải bông đùa đôi chút để thoải mái hơn. Đừng chỉ nghĩ bạn đời chỉ là chồng hay vợ, hãy khiến họ trở thành bạn của bạn, người có thể ở bên chia sẽ cả buồn vui với bạn. Có như thế thì vợ chồng mới gắn bó với nhau dài lâu hơn.
Sẻ chia với nhau mỗi ngày
Vọ chòng khong muón chán nhau, dùng bỏ qua bài viét này
Ảnh minh họa: Internet
Khi yêu nhau, chúng ta thường quan tâm người yêu sát sao tới mức một ngày không nhắn tin gọi điện hỏi han mấy bận là không chịu được. Nhưng hôn nhân thì lại khác, cuộc sống của người kia thế nào ta đều như nắm trong lòng bàn tay. Lại vì quá hiểu rõ như thế, đâm ra ta lại quên đi những sẻ chia mỗi ngày. Dù biết rằng ai cũng bận rộn với công việc của mình, nhưng sẽ chẳng ai bận tới mức không thể dành vài phút mỗi ngày cho người mình yêu cả. Khi yêu, có tất bật thế nào còn dành cho nhau được, giờ về ở cạnh nhau rồi thì không phải đả dễ dàng hơn rồi sao?
Vợ chồng có thế nào cũng hãy dành vài phút mỗi ngày để hỏi han về nhau. Lắm khi chỉ mấy câu như “Hôm nay của anh/em thế nào?”, hay “Có gì vui không hả em”, đối phương cũng đã an lòng vì bạn vẫn nghĩ về họ. Thật ra, hôn nhân không đáng sợ như ta nghĩ nếu ta vẫn đặt nhau ở vị trí quan tâm và sẻ chia mỗi ngày. Mỗi ngày đều như thế thì chẳng thể nào có thể xa nhau được.
Tin tưởng nhau
Lòng tin luôn là nền tảng và chất keo kết nối hôn nhân vững vàng nhất. Nhưng cũng chính vì như thế, nếu nó đổ vỡ, hôn nhân cũng sẽ không còn. Vợ chồng muốn sống với nhau cả đời, thì phải học cách tin tưởng nhau. Cuộc sống vợ chồng rồi sẽ có lúc bão tố vì những điều khác, lòng tin sẽ có khi không đủ vững vàng. Vì vậy, hãy học cách cho nhau niềm tin mỗi ngày. Không dối lừa, thành thật trong những chuyện nhỏ nhất. Có như thế thì dù chuyện gì xảy ra, ít nhất nếu ta có lòng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.
Đừng vô tâm với nhau
Vọ chòng khong muón chán nhau, dùng bỏ qua bài viét này
Ảnh minh họa: Internet
Một người chồng hay vợ vô tâm đều là bi kịch của hôn nhân. Sẽ chẳng điều gì có thể tệ hơn cảm giác cô đơn trong chính mái ấm của mình. Hãy nhớ, hôn nhân là sống cùng nhau chứ không phải là sống cạnh nhau. Ta cưới đối phương về là để hạnh phúc cùng nhau, vì vậy đừng để họ cô đơn đối diện với mọi thứ một mình. San sẻ, yêu thương, quan tâm nhau, đó mới là hôn nhân.
Đã gọi nhau một tiếng vợ chồng thì hãy cùng nhau chèo chống con thuyền hôn nhân đến bến bờ cuối cùng. Hôn nhân, chính là cái nắm tay khi mỏi gối chùng chân, khi tóc đã bạc mái đầu. Là cái nắm tay mà ta phải trả giá bằng những bão tố của hôm nay. Vì vậy, để có thể chờ được tới lúc ấy, đừng vội buông tay, vợ chồng nhé!
Theo Ngọc Thi | Nguồn Phụ nữ sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét