Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

7 điều cần ghi nhớ để giữ ấm ngày mưa rét buốt

Mặc nhiều lớp quần áo, bịt kín tai, quàng khăn, đeo găng tay… là những việc bắt buộc phải nhớ để giữ ấm cơ thể ngày mưa rét.



Mặc nhiều lớp quần áo: Thay vì quần áo dày, bạn hãy mặc nhiều lớp quần áo để lớp không khí giữa các lớp quần áo giữ ấm cơ thể. Không chỉ thế, khi các lớp quần áo ma sát với nhau cũng sẽ sinh ra nhiệt, làm tăng thêm cảm giác ấm áp. Với quần cũng tương tự, nếu 1 chiếc quần không đủ ấm, các bạn có thể mặc thêm một chiếc quần mỏng bằng nỉ hoặc len ở bên trong để giữ ấm.



Mặc áo chắn gió: Nếu mặc nhiều lớp quần áo mà mặc toàn áo len thì bạn vẫn sẽ cảm thấy lạnh. Ngoài lớp áo len, bạn nên mặc áo chắn gió bên ngoài để cản gió tốt hơn.



Đội mũ kín tai: Tai là bộ phận rất nhạy cảm với nhiệt độ vì bề mặt diện tích tiếp xúc với không khí nhiều. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo giữ ấm cho tai bằng một chiếc mũ hoặc bịt tai dễ thương.



Quàng khăn, đeo ngăng tay, đi tất dày: Nếu mặc quá nhiều quần áo mà quên giữ ấm cổ, bàn tay và bàn chân cũng sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh trong thời tiết rét buốt. Cổ, bàn chân chính là những bộ phận cần được giữ ấm đầu tiên khi trời lạnh bởi vùng da cổ mỏng, còn chân lại là nơi tập trung nhiều mạch máu, huyệt vị.



Đi găng tay chống nước: Trong những ngày mưa, điều bạn cần nhớ là phải đem theo chiếc găng tay chống nước bên mình. Găng tay len bị thấm nước dưới trời mưa sẽ khiến bàn tay bị “ướp” trong nước lạnh và trở nên tê cóng khi đi xe máy.



Mặc quần tất chất liệu len: Quần tất chứa nhiều nilon sẽ không có tác dụng giữ nhiệt. Hãy mặc quần tất chất liệu len hoặc cotton để giữ ấm hiệu quả hơn.



Không mặc quần tất quá dày: Quần tất quá dày hoặc quá chật có thể khiến các mạch máu trên cơ thể lưu thông kém, khiến việc điều hòa thân nhiệt bị ảnh hưởng làm bạn cảm thấy lạnh hơn.

Theo Kiến thức

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét