Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Mẹo trị cảm lạnh hiệu quả tức thì ngày rét đậm

Cảm lạnh gây rối loạn hô hấp, ảnh hưởng tới mũi, cổ họng. Đặc biệt là trong những ngày rét đậm như hiện nay, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo những bài thuốc dưới đây.

Có rất nhiều cách trị cảm lạnh mà không cần dùng thuốc. Trong đó, mật ong được đánh giá là một trong những nguyên liệu tốt nhất trong chữa trị cảm lạnh. Mật ong có chứa chất chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn sẽ chống lại các virus, làm giảm nhanh các triệu chứng mệt mỏi, cải thiện hệ thống miễn dịch, làm dịu cổ họng.



Sử dụng mật ong thường xuyên có tác dụng củng cố hệ thống miễn dịch, phòng chống cảm lạnh hiệu quả trong những ngày giá rét. Dưới đây là những bài thuốc đơn giản trị cảm lạnh đơn giản mà hiệu quả từ mật ong.

Mật ong và quế: Mật ong có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, kháng virus và nấm hiệu quả. Trộn 1/4 muỗng bột quế với một muỗng canh mật ong. Tiêu thụ 2 lần mỗi ngày để giữ ấm cơ thể, phòng cảm lạnh.

Mật ong và hành tây: Cắt hành tây thành từng lát mỏng hoặc hạt lựu, trộn đều với mật ong, để cho ngấm đều, tốt nhất bạn nên ngâm qua đêm và nhâm nhi vào sáng hôm sau. Mỗi ngày nên sử dụng 4, 5 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mật ong, chanh, gừng: Trộn đều hỗn hợp mật ong, chanh và gừng, bài thuốc này sẽ giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh buốt. 



Mật ong và trà quế: Trộn đều hỗn hợp mật ong và trà quế, bài thuốc này sẽ nhanh chóng làm dịu những triệu chứng cảm lạnh, ức chế cơn ho và làm ấm cơ thể.

Mật ong và trà chanh: Một cốc trà chanh ấm sẽ rất tốt trong mùa đông, đừng quên thêm chút mật ong để phòng cảm lạnh. Tốt nhất bạn nên uống vào sáng sớm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Sưu tầm

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét