Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Xót xa cụ già dùng chỉ khâu gót chân nứt nẻ

 Hình ảnh một cụ già người dân tộc thiểu số dùng chỉ để khâu vết nứt nẻ ở chân khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Có lẽ đối với những người đã từng trải qua một mùa đông trên vùng cao Tây Bắc đều không khỏi ám ảnh bởi cái rét cắt da cắt thịt nơi đây. Ở miền núi, mùa đông thời tiết vô cùng khắc nghiệt, rét buốt thấu xương nhưng lại hanh khô, khiến cho chân tay thường nẻ đến nứt toác cả ra. Đặc biệt đối với người dân lao động, một nắng hai sương, việc nẻ gót chân là điều không tránh khỏi.

Mới đây, trên diễn đàn mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh chụp lại ở vùng núi Tây Bắc. Trong những bức hình này là một bà cụ người dân tộc với gương mặt khắc khổ đang bế đứa cháu nhỏ ngủ thiếp đi trên lưng. Dễ dàng nhìn thấy những manh áo mà cụ đang mặc trên người là không đủ so với cái lạnh cắt da cắt thịt của vùng núi.

Mô tả ảnh.

Hình ảnh cụ già cõng cháu gái khiến cộng đồng mạng xót xa vì nhìn cả 2 bà cháu đều mặc rất phong phanh

Điều đặc biệt khiến nhiều người không khỏi đau lòng là bà cụ chỉ đi độc một chiếc dép nhựa cũ kỹ, không tất, đôi bàn chân già nua của bà bị nứt toác nhưng được "vá víu" lại bằng những sợi chỉ khâu.

Mô tả ảnh.

Vết nứt được cụ dùng chỉ khâu vá víu

Hình ảnh này đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng, nhiều người cảm thấy xót xa cho cụ bà. Không ít người sống ở vùng cao đồng cảm với nỗi khổ của những người dân mỗi khi đông đến.

Mô tả ảnh.

Đôi chân khiến nhiều người xót xa

Những hình ảnh sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người bật khóc. "Bình thường chỉ nẻ thôi đã thấy bứt rứt khó chịu rồi, giờ nhìn những rãnh toác ra từ đôi bàn chân cụ - phải khâu lại bằng chỉ may vá - mà sao thấy đau quá!", một thành viên bày tỏ.

Nhiều bạn trẻ đang sinh sống ở vùng cao cũng chia sẻ những khó khăn của người dân nơi đây mỗi khi đông về: "Người miền núi chúng tớ mùa đông khổ sở lắm. Ngày xưa mẹ mình còn dùng nhựa đường để khâu chân cơ, ai ở trên vùng cao chắc biết kiểu chữa nẻ đó, thiếu thốn đến nỗi không có cả lọ kem chống nẻ để bôi cho đỡ nẻ... Mình chả bao giờ mong có tuyết để chụp ảnh, mình chẳng muốn lên ngắm tuyết trên Sa Pa vì mình sợ sẽ gặp những mảnh đời như bố mẹ mình, cả 1 đời khổ sở mà vẫn thiếu thốn. Chỉ mong nghỉ tết thật sớm để về với bố mẹ thôi", facebook-er T.T chia sẻ trong xúc động.

Mô tả ảnh.

Nhiều bình luận bộc lộ sự thương cảm của cư dân mạng dành cho bà cụ

Facebooker Rin Sa thì bình luận: "Vừa đọc bài viết có con mèo ngày được ăn 4 bữa thịt gà, ăn phô mai, cắt tỉa móng hàng ngày..., rồi xem ngay những hình ảnh này mà thấy nhói lòng quá!".

Dẫu biết cuộc sống khó khăn, đâu đó còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, nhưng thật khó để kìm lòng trước những hình ảnh này. Chỉ mong sao mùa đông sẽ sớm qua mau, để người dân nghèo không còn chịu cảnh vất vả, cơ hàn này nữa...

Nguồn: sưu tầm

1 nhận xét:

  1. Sao không dùng dầu massage chân. :) http://tacdungtinhdau.blogspot.com/

    Trả lờiXóa