Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tin Vui : phương pháp làm tăng khả năng thụ thai

Khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. 

Để nhanh chóng thụ thai thì cần một chế độ ăn uống hoạt động đúng cách thì mới mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp cách làm tăng khả năng thụ thai đơn giản hiệu quả cao cho các cặp vợ chồng thật chi tiết.

1. Quan hệ tình dục thường xuyên

Nhiều cặp vợ chồng cố gắng để quan hệ trong thời gian rụng trứng, nhưng thực tế có rất nhiều tác động từ bên ngoài ảnh hưởng tới nội tiết và rụng trứng. Ngoài ra, trứng chỉ tồn tại 24h sau khi rụng nên rất khó để quan hệ trong một khung thời gian hoàn hảo.




Tinh trùng có thể sống đến 3-5 ngày trong cơ thể của người phụ nữ, vì vậy vẫn có khả năng mang thai ngay cả khi quan hệ tình dục trước khi trứng rụng một vài ngày.

2. Theo dõi ngày trứng rụng để tăng khả năng thụ thai

Đo nhiệt độ cơ thể: Bạn nhớ đo nhiệt độ cơ thể mỗi ngày vào buổi sáng, khi nhiệt độ tăng nhẹ 0,5 độ so với mọi ngày là báo hiệu bước vào ngày trứng rụng.

Theo dõi chất nhầy cổ tử cung: Sự rụng trứng xảy ra khi có sự xuất hiện lượng chất nhầy nhiều., đặc dính như lòng trắng trứng gà.




Que thử trứng rụng: Các que thử sử dụng những hóa chất đặc biệt để nhận ra sự gia tăng LH trong nước tiểu của bạn, cho biết rằng sự rụng trứng sẽ diễn ra trong khoảng từ 24 đến 36 giờ.

Tư thế quan hệ: Mặc dù không có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh điều này nhưng nhiều chuyên gia tin rằng quan hệ tình dục theo tư thế người vợ nằm ngửa, sẽ làm tăng tỷ lệ mang thai. Đặt một cái gối dưới hông cũng làm tăng cơ hội thụ thai nhiều hơn. Theo lực hấp dẫn, nếu bạn nằm ngửa sẽ khuyến khích dòng chảy của tinh dịch vào tử cung.




Luôn giữ tâm lý thoải mái: Những phương pháp giúp giảm stress như tập Yoga hay ngồi thiền có thể giúp tăng khả năng có thai của phụ nữ. Giảm căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể sẽ kích thích hoạt động của buồng trứng. Vì vậy hãy thư giãn để tự giúp mình.

3. Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng khả năng thụ thai

Chú ý đến thực đơn ăn uống:




Đậu nành có chứa nhiều estrogen có thể gây khó khăn hơn cho quá trình thụ tinh, vì vậy không nên dùng nhiều đậu nành khi đang muốn có thai.

Cần bổ sung thêm acid folic, sắt, vitamin B nhiều hơn qua chế độ ăn hoặc dùng thuốc bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

Uống ít café: Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc sử dụng caffeine và khả năng thụ thai. Để an toàn, cố gắng uống café dưới 300 mg một ngày.

Bổ sung vitamin D:



Sự buồn phiền, chán nản có thể đóng vai trò trong việc ức chế khả năng có thai của phụ nữ, và vitamin D mà cơ thể tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đã được chứng có thể cải thiện tâm trạng một cách tự nhiên, vitamin D góp phần sản xuất hoocmon ở cả nam và nữ.

Ngoài ra, vitamin D còn giúp duy trì nồng độ thích hợp của canxi trong cơ thể và giúp thai nhi phát triển xương và răng chắc khỏe.

Kiểm soát cân nặng hợp lý:




Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) trên 30 hoặc dưới 20 khó mang thai hơn những người có BMI từ 20 đến 30. Nguyên nhân là chất béo trong cơ thể sản xuất hoocmon ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, và nếu quá nhiều hoặc ít cân sẽ phá vỡ chu kì kinh nguyệt vì vậy hãy luôn giữ cân nặng ổn định và ở mức cân đối.

Chuẩn bị tốt sức khỏe và tinh thần trước khi mang thai cho cả hai vợ chồng có thể giúp làm tăng khả năng thụ thai, đặc biệt là phụ nữ. Điều này không chỉ làm tăng khả năng thụ thai mà còn có thể phòng tránh được rất nhiều nguy cơ cho thai nhi cũng như sự phát triển của trẻ sau này.

Anh Đào

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

1 nhận xét: