Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

4 vấn đề chắc chắn khiến vợ chồng bạn ly hôn

Khi bạn không chịu thừa nhận cái sai của mình, đổ lỗi cho bạn đời, bạn sẽ tạo ra sự bất mãn và không hài lòng. Nó làm cho mối quan hệ vợ chồng của bạn xấu đi.

Nếu bạn yêu chồng và khi ai đó hỏi bạn về việc điều gì khiến bạn sợ hãi nhất trong hôn nhân, nhiều người thường trả lời đó là: Ngoại tình. Rõ ràng, sự phản bội lòng tin và tình yêu làm tổn thương đối phương và khó cứu vãn mối quan hệ.
Nhưng trên thực tế, có một số cặp vợ chồng không nhận ra rằng còn những kẻ thù khác cũng nguy hiểm không kém mà nếu bạn mắc phải, hôn nhân của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dưới đây là 4 vấn đề bạn cần sửa ngay để hôn nhân không đổ vỡ:

Ngừng gắn kết

Hãy nhớ, chồng hoặc vợ là “đối tác trọn đời” của bạn. Điều này có nghĩa là tất cả các quyết định liên quan đến cuộc sống của bạn đều cần phải được thực hiện cùng nhau, thông qua suy nghĩ, quan điểm và xem xét cùng nhau.

 4 van de chac chan khien vo chong ban ly hon - 1
Hãy nhớ, chồng hoặc vợ là “đối tác trọn đời” của bạn. Điều này có nghĩa là tất cả các quyết định liên quan đến cuộc sống của bạn đều cần phải được thực hiện cùng nhau, thông qua suy nghĩ, quan điểm và xem xét cùng nhau. (Ảnh minh họa)

Khi bạn ngừng gắn kết (cả về thể xác lẫn tinh thần), bạn coi như mình chỉ có một mình, tự ý đưa ra mọi quyết định mà không cần tham khảo hay hỏi ý kiến người kia, bạn vô tình loại họ ra khỏi guồng quay của hôn nhân, giữa vợ và chồng sẽ có khoảng cách và chuyện xảy ra bất hòa, thậm chí là ngoại tình sẽ diễn ra.

Không ngừng đổ lỗi cho người khác

Cuộc sống có nhiều thăng trầm và hôn nhân cũng vậy. Đôi khi chúng ta muốn đổ lỗi cho ai đó hoặc một cái gì đó trước vấn đề không như ý xảy ra. Nhưng bằng cách đó bạn đang làm cho người còn lại cảm thấy khó chịu, nhất là khi bạn đổ lỗi lên chính họ.
Khi bạn không chịu thừa nhận cái sai của mình, đổ lỗi cho bạn đời, bạn sẽ tạo ra sự bất mãn và không hài lòng. Nó làm cho mối quan hệ vợ chồng của bạn xấu đi.
Hãy nhớ, hiểu đúng vấn đề, công tâm và sẵn sàng thừa nhận cái sai của mình. Sẵn sàng thỏa hiệp và xem xét quan điểm của chồng/vợ là một cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Biến mình trở thành trung tâm

“Tại sao anh không làm những điều như em nói vậy?”, “Tại sao anh không làm việc nhiều như em?”, “Cứ mỗi lần xảy ra khó khăn là chỉ có mình em phải gánh chịu là sao?”…
Chúng ta đều là con người và đôi khi chúng ta thường bị cái “Tôi” đè nặng. Khi điều này lặp đi lặp lại trong hôn nhân, nó là một hiểm họa lớn.

 4 van de chac chan khien vo chong ban ly hon - 2
Khi bạn không chịu thừa nhận cái sai của mình, đổ lỗi cho bạn đời, bạn sẽ tạo ra sự bất mãn và không hài lòng. Nó làm cho mối quan hệ vợ chồng của bạn xấu đi. (Ảnh minh họa)

Khi bạn liên tục nghĩ về cái “Tôi”, bạn sẽ dần dần nghĩ ít hơn về cái “Chúng tôi” và bạn đang tự tạo ra khoảng cách với chồng/vợ của mình. Đừng quá đề cao bản thân và nhấn mạnh vào những cái đối phương chưa làm được rồi cho rằng họ vô tích sự. Hãy quan tâm tới việc hai vợ chồng cùng nhau làm và đừng cho rằng ý kiến của mình là nhất.

Quá “nghiện ngập” một thứ gì đó không lành mạnh

Rõ ràng, vấn đề này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc gia đình. Nó kéo theo rất nhiều hệ lụy mà nếu không thay đổi, chuyện ly hôn sẽ chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.
Khi chồng hoặc vợ nghiện một thứ gì đó như cờ bạc, rượu chè, ma túy, chất kích thích… người còn lại chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng khủng khiếp. Nó còn khiến cho kinh tế và sức khỏe bị ảnh hưởng. Dù cho người đó có yêu vợ/chồng của mình đến mấy thì với những thói quen xấu này họ cũng khó lòng được chấp nhận.

Không còn cách nào khác là bản thân người nghiện những thứ không lành mạnh phải tự mình “cai”. Cùng với sự hỗ trợ của bạn đời và cả sự trợ giúp của những người có chuyên môn (ví dụ như cai nghiện ma túy), người nghiện thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn đó.
Hôn nhân phải được xây dựng trên nguyên tắc của sự tin tưởng, tôn trọng, tình yêu và cả sự hi sinh. Nếu bạn tránh xa những điều này, hôn nhân của bạn sẽ có một sức đề kháng lớn để tránh xa sự đổ vỡ.

Theo Sam Sam (Theo Family)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh vá màng trinh bao lâu thì quan hệ được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét