Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Vì sao phụ nữ nên đi tiểu sau khi sex?

Nhiều chị em truyền tai nhau thói quen đi tiểu ngay sau khi làm "chuyện ấy". Vậy, thói quen này giúp ích gì cho chị em phụ nữ? Hay xem video dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

Vì sao phụ nữ nên đi tiểu sau khi sex?
ảnh minh họa

Hãy bắt đầu tìm hiểu từ “cô bé” của phụ nữ, nơi cách hậu môn khoảng 2 – 3cm. Trong quá trình sex, âm đạo sẽ tiết chất nhờn và có thể mang nhiều vi khuẩn, bao gồm cả E.coli từ hậu môn lên. Những vi khuẩn này sẽ dễ dàng xâm nhập vào đường tiểu. Tình trạng ẩm ướt và sự thâm nhập này có thể dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng.

Nhiễm trùng đường tiết niệu là căn bệnh phổ biến mà phụ nữ dễ mắc phải khi làm“chuyện ấy”. Đó là do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiểu và đi thẳng tới bọng đái, nơi đây chứa nhiều nước tiểu và là môi trường thuận lợi khiến các nhiễm trùng càng nghiêm trọng hơn. Nếu không được kiểm soát kịp thời, vi khuẩn sẽ tấn công vào thận.

Trong tất cả các trường hợp nhiễm trùng tiết niệu thì có tới 80% là nữ, nam giới chỉ chiếm 20%. Ở nam giới, khoảng cách giữa bộ phận sinh dục và đường tiểu cách xa gấp 5 lần so với nữ giới. Do đó, họ sẽ ít có nguy cơ bị bệnh hơn nữ giới. Điều này có ngĩa là vi khuẩn ít có cơ hội tấn công, làm nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới.

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh vá màng trinh bao lâu thì quan hệ được


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét