Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Cùng chơi oralsex, chàng dễ chết gấp đôi nàng

Nam giới có nguy cơ mắc ung thư miệng và/hoặc ung thư vòm họng do u nhú ở người, gây ra bởi virus HPV, cao gấp đôi so với nữ giới cùng có sở thích tình dục bằng miệng.
Quan hệ tình dục bằng miệng khiến nam giới dễ mắc ung thư
Tại Hội thảo của Hiệp hội Vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ được tổ chức hàng năm ở New York, các nhà nghiên cứu cho biết số lượng người có quan hệ tình dục bằng miệng đang ngày càng tăng lên đồng nghĩa với số người mắc ung thư miệng, ung thư vòm họng ngày càng nhiều.

Nữ giới có nguy cơ mắc ung thư miệng do HPV thấp hơn so với nam giới

Gần 2/3 số trường hợp ung thư miệng ở Mỹ và hầu hết các quốc gia phương Tây gây ra bởi chủng HPV 16. Tỷ lệ mắc ung thư đang tăng nhanh trong những năm gần đây, theo TS. Gypsyamber D'Souza - Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland, Mỹ.
TS D'Souza cho biết, thanh niên có quan hệ tình dục bằng miệng ngày càng trẻ hơn so với các thế hệ trước. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, nam giới quan hệ tình dục bằng miệng có nguy cơ cao nhiễm HPV gấp hai lần so với nữ giới".


Đối với những người có nhiều hơn một bạn tình, nam giới vẫn có nguy cơ cao mắc ung thư hơn so với nữ giới. Nguyên nhân là do khi phụ nữ tiếp xúc với virus HPV đường âm đạo, cơ thể sẽ có một phản ứng miễn dịch ngăn chặn lây nhiễm HPV ở miệng. Trong khi đó, nam giới không có được khả năng này.
Nhiễm HPV là một trong những tình trạng phổ biến nhưng hầu hết nữ giới có khả năng xóa bỏ loại virus này ra khỏi cơ thể trong khoảng từ 1 - 2 năm. Tuy nhiên, nam giới có khả năng này thấp hơn. HPV trong miệng khiến các tế bào bị biến đổi và xuất hiện ung thư.
Theo Medicalxpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét