Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Hãy nghĩ về những điều này trước khi kết hôn để tránh đau khổ

Những điều này sẽ giúp bạn tránh được những cuộc chiến không mong muốn.

Có câu nói hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu nhưng cho dù thế, mồ yên mả đẹp cũng còn hơn phơi thây ngoài đường. Chính vì thế, hôn nhân là một quyết định vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người.

Bài viết này sẽ chia sẻ những điều mà con người ta cần phải suy nghĩ, nên suy nghĩ kỹ trước khi kết hôn. Những điều này khá quan trọng, giúp bạn tránh được những cuộc chiến không mong muốn và những hiểu lầm không đáng có.

Hãy nghĩ về những điều này trước khi kết hôn - 1

Chúng ta cần phải suy nghĩ kỹ trước khi kết hôn (Ảnh minh họa)

Niềm  tin

Rất nhiều cặp đôi đã ly hôn vì thiếu tin tưởng lẫn nhau. Một khi đã không có niềm tin nơi vợ/chồng mình, hoặc niềm tin không trọn vẹn, hôn nhân không bao giờ hạnh phúc.

Sự nghi kị như một con dao hai lưỡi, vừa cứa vào bạn đau đớn khôn cùng vừa gây ra những vết thương không thể lành trong tâm hồn của vợ/chồng bạn.

Nếu cảm thấy không đủ niềm tin vào người phụ nữ/đàn ông mà bạn chuẩn bị lấy làm vợ/chồng, hãy dừng ngay lại ý nghĩ tiến tới hôn nhân với người đó.

Mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người

Hiểu biết về mục tiêu nghề nghiệp của nhau là một trong những nền tảng cực kỳ quan trọng của bất cứ cặp vợ chồng nào. Chỉ có hiểu và biết được mục đích trong tương lai của vợ/chồng bạn, bạn mới có thể gần gũi, chia sẻ với họ nhiều hơn, đồng thời cũng có những thay đổi để thích ứng với những mục tiêu tiếp theo của hai người.

Ngược lại, nếu bạn không quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của chồng hoặc chính mình, bạn đang có những bước đi sai lầm khi quyết định tiến tới hôn nhân một cách mù mờ.

Vấn đề con cái

Bạn cần phải biết và thống nhất với chồng/vợ tương lai của mình về vấn đề con cái. Hai bạn thực sự muốn có con ngay hoặc lên kế hoạch cho sau này, đừng để mình rơi vào trạng thái bị động, ngoài ý muốn.

Đồng thời, bạn cũng nên hỏi chính bản thân mình có đủ trưởng thành để chăm sóc cho gia đình nhỏ? Nêu vấn đề và thống nhất quan điểm sẽ giúp cả hai bạn hiểu rõ về trách nhiệm sắp tới trong mối quan hệ hôn nhân mới mẻ của mình

Địa điểm nơi hai người sẽ sinh sống

Khi bạn kết hôn, bạn phải rõ ràng về nơi hai người sẽ định cư. Việc này sẽ tránh xảy ra những xung đột, cãi vã không đáng có sau này.

Hãy suy nghĩ thật kỹ về mặt lợi và hại khi quyết định nơi sinh sống để thuận tiện cho công việc của hai người, giúp hai người có thể sử dụng được tối đa tiện nghi.

Vấn đề tôn giáo

Nếu hai người cùng theo chủ nghĩa vô thần hoặc cùng có một niềm tin tôn giáo, bạn có thể lược bớt vấn đề này. Nhưng nếu không, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đi đến hôn nhân.

Có rất nhiều trường hợp các cặp vợ chồng vì mâu thuẫn tôn giáo mà lôi nhau ra tòa. Ngay cả các cặp đôi nổi tiếng cũng như vậy, nếu không thể chấp nhận được tôn giáo có nhiều điểm không tương thích với nhân sinh quan của mình.

Hãy lùi một bước và suy nghĩ vì bạn nên biết rằng, bạn không thể thay đổi niềm tin tôn giáo đã ăn sâu vào tiềm thức của một con người.

Ngôi nhà và tổ ấm

Đây là một vấn đề mà rất nhiều cặp đôi vướng phải khi không suy nghĩ kỹ càng. Nếu bạn là người yêu sự cố định và muốn có một tổ ấm tình yêu không bao giờ dịch chuyển thì bạn sẽ phải trì hoãn lại bước tiến đến hôn nhân nếu như bạn đời tương lai của bạn là người ưa khám phá những địa điểm mới.

Nếu như, đối với cô ấy/anh ấy đâu cũng có thể là tổ ấm, đâu cũng có thể là nhà, chỉ cần có hai người mà bạn lại cần sự ổn định cả về không gian và thời gian, rất có thể hai bạn sẽ nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn sau khi tiến tới hôn nhân. Hãy nghĩ kỹ, trao đổi với người mình định gắn bó trước khi quá muộn.

Phân công công việc gia đình

Nhiều người cho rằng đây là chuyện vụn vặt và họ đã mắc sai lầm lớn. Phân công công việc gia đình mà một trong những việc quan trọng cần phải suy nghĩ khi tiến tới hôn nhân.

Phụ nữ kết hôn không phải để gánh lấy trách nhiệm chăm sóc ngôi nhà, đàn ông không kết hôn để sở hữu một người giúp việc không lương. Cả hai người đều phải có trách nhiệm tương đương nhau trong những công việc gia đình, hỗ trợ, chia sẻ với nhau.

Nếu bạn không đồng ý với suy nghĩ này, có lẽ đây là lúc bạn nên thuê một người giúp việc toàn thời gian thay vì kết hôn, sẽ đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều. 

Theo Tử Dạ (Theo BS)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh vá màng trinh bao lâu thì quan hệ được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét