Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Khi thấy biểu hiện này bạn đã mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Khi thấy biểu hiện này bạn đã mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu - hãy đi khám ngay trước khi quá muộn!

Những phụ nữ khi mắc ung thư cổtử cungở giai đoạn đầu hoặc có những tổn thương về tiền ung thư thì thường không có hay có ít các triệu chứng đặc hiệu nào về bệnh. Dấu hiệu ung thư cổtử cungchỉ xuất hiện rõ ràng khi các tế bào ác tính phát triển nhanh và xâm lấn vào các tổ chức lân cận. Khi hiện tượng này xảy ra, các triệu chứng ung thư cổtử cungcó thể là những biểu hiện dưới đây!

ung-thu-co-tu-cung

Tiết dịch bất thường

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư cổ tử cung. Khi ung thư bắt đầu phát triển bên trong cổ tử cung, các tế bàotử cungxếp hàng bắt đầu tiết ra dịch lỏng. Do đó, hãy xem xét nếu thấy dịch tiếtâm đạobất thường và nhiều hơn bình thường.

Đau hoặc chảy máu

Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc chảy máu bất thường cũng là biểu hiện điển hình của ung thư cổ tử cung. Bởi lúc này, cổtử cungbị khô và nứt ra do sự phát triển của các tế bào bất thường. Ngoài ra, trực tràng hoặc bàng quang chảy máu cũng có thể là cảnh báo của căn bệnh này, nhưng nó ở giai đoạn nặng hơn.

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bỗng dưng có sự xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, hãy đến bệnh viện thăm khám ngay lập tức.

ung-thu-co-tu-cung1

Khí hư có lẫn máu

Khí hư có lẫn máu cũng có tính chất nghi ngờ cao. Nếu bệnh nhân ra khí hư màu nâu nhạt, có mùi hôi, thì có thể bệnh đã tiến triển nhanh.

Đau liên tục ở chân, hông hoặc lưng

Cổtử cungsưng phù gây ảnh hưởng đến thận, bàng quang và một sốcơ quannội tạng. Nó đặt áp lực lên các mạch máu, ức chế lưu lượng máu đến xương chậu và chân khiến mắt cá chân đau, sưng lên.

Lưu ý: 
Trong các triệu chứng bệnh ung thư cổtử cungnói trên, dấu hiệu chảy máu là hiện tượng chủ yếu. Dù bệnh nhân có chảy máu 1 lần cũng cần phải làm các xét nghiệm kiểm tra vì tổn thương có thể tiến triển mà trong một thời gian dài không gây chảy máu lại.

Thanh Thu (TH)


Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét