Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt bạn chớ xem thường

Những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt bạn chớ xem thường vì có những biểu hiện tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể là cảnh báo sức khỏe của bạn.

Những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt bạn chớ xem thường
Mặc dù vấn đề kinh nguyệt không còn là xa lạ với bất kì chị em nào nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để hiểu hết mọi điều xung quanh hiện tượng sinh lý tự nhiên này.
Nhung bieu hien bat thuong cua kinh nguyet ban cho xem thuong
Bạn cần chú ý quan sát những biểu hiện bất thường trong kỳ kinh nguyệt để kịp thời khắc phục. (Ảnh minh họa)
Biểu hiện kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít
Lượng kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít đều là biểu hiện không bình thường. Lượng kinh nguyệt quá nhiều bao gồm hai ý: Một là lượng máu chảy ra quá nhiều (bình thường không quá 100 ml/ngày), hai là thời gian hành kinh quá dài (bình thường là 7 ngày).
Kinh nguyệt quá nhiều thường do màng trong tử cung bong ra không theo quy tắc nào cả và do chứng tăng sinh màng trong tử cung, hoặc có những bệnh như u xơ tử cung, rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu hoặc do ngoại cảnh (như không chú ý vệ sinh kinh nguyệt, bị lạnh, bị nóng, tinh thần căng thẳng).
Kinh nguyệt quá ít (máu kinh ra từng giọt), phụ nữ trên 18 tuổi vẫn chưa hành kinh, hoặc những tháng trước thấy kinh bình thường, mà nay liên tục trên 3 tháng không thấy kinh thì gọi là bế kinh (tắc kinh). Đây thường là do các bệnh mãn tính toàn thân như thiếu máu nghiêm trọng, bị bệnh gan, đái tháo đường... mắc một số bệnh sán hút máu, dinh dưỡng không tốt, nội tiết không điều hòa, lao bộ phận sinh dục.
Biểu hiện chảy máu bất thường
Nếu nhận thấy có sự xuất hiện bất thường của những đốm máu ở giữa chu kì hoặc sau khi quan hệ thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung hoặc làm thay đổi nội tiết tố khi bước vào thời kì mãn kinh.
Biểu hiện kinh nguyệt bỗng nhiên biến mất
Kinh nguyệt hàng tháng của bạn vẫn đều đặn nhưng bỗng nhiên biến mất. Trong trường hợp này, nếu bạn thấy lỡ 1 kỳ kinh và có quan hệ trước đó, bạn nên kiểm tra xem liệu mình có đang mang thai. Nếu không mang thai nhưng lại mất đến 2, 3 kỳ kinh, chắc chắn bạn cần phải đến bệnh viện để khám phụ khoa bởi đó có thể là dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng.
Theo Emdep
Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét