Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Muốn "vùng kín" tăng cường sức khỏe: 3 bài tập nên thực hiện ngay

"Vùng kín" khô rát, ngứa ngáy, đau khi quan hệ, gây tác động lớn đến đời sống tình dục. Tập thể dục là cách tự nhiên giúp giảm khô âm đạo, tăng cường sức khỏe cho vùng tam giác mật này.


Bài tập cơ sàn chậu (bài tập kegel) giúp mô âm đạo thêm khỏe, giảm khô âm đạo.
Sex
Quan hệ tình dục là hoạt động đòi hỏi nhiều cơ bắp trong cơ thể cùng hoạt động. Nó còn là một loại “thuốc” tự nhiên chữa khô âm đạo. Khi một người phụ nữ bị kích thích, lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục tăng lên, do đó kích thích sự bài tiết chất nhờn tự nhiên của các mô âm đạo, giúp khắc phục tình trạng “hạn hán”.
Hãy dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu (như hôn, vuốt ve, kích thích bằng miệng) để tăng thêm hưng phấn, giúp "chỗ ấy" tiết chất bôi trơn. Nếu bạn bị đau khi quan hệ tình dục hoặc khô rát khó chịu, hãy thử dùng chất bôi trơn gốc nước để giảm khô, giúp sex dễ dàng hơn.

Bị khô âm đạo, đừng trốn tránh sex mà nên tích cực hơn.
Bài tập aerobic
Các bài tập aerobic giúp ích cho nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể, trong đó có các mô âm đạo. Hãy tập 30 phút một ngày, 5 lần một tuần để tăng cường sức khỏe tổng thể, phòng ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Ngoài ra, bất kỳ hình thức tập thể dục cường độ vừa phải nào cũng giúp ích cho bạn. Nếu không thích aerobic, hãy thử tập yoga, đi bộ hoặc chạy bộ.
Bơi là hình thức tập luyện tuyệt vời, nhưng cần tránh đi bơi nếu bạn đang bị khô âm đạo, bởi các hóa chất có trong nước bể bơi có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.
Bài tập cho cơ sàn chậu (Kegel)
Tăng cường cơ sàn chậu với bài tập Kegel có thể giúp các mô âm đạo thêm khỏe. Điều đặc biệt là bạn có thể tập bài tập này bất cứ lúc nào và bất cứ khi nào, mà chẳng ai biết cả.
Cơ sàn chậu chính là cơ bạn dùng để ngăn chặn dòng nước tiểu khi đi tiểu. Để tăng cường sức mạnh cho vùng cơ này, hãy nín tiểu khoảng 10 giây, sau đó lại thả ra. Lặp lại 10 lần hoạt động này, thực hiện 3 – 5 lần một ngày, trong vòng 4 – 6 tuần, sẽ tăng cường cơ âm đạo, giảm khô âm đạo.
Điều tuyệt vời là các bài tập này không chỉ giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo, nó còn có ích cho sức khỏe của bạn. Hãy nhớ rằng, vận động thể chất không giúp dưỡng ẩm âm đạo ngay lập tức, mà sẽ cải thiện sức khỏe âm đạo dần dần. Bạn cũng cần kết hợp thêm chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì các phương pháp điều trị khác, ví dụ như các biện pháp điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh hiện đang áp dụng.
Theo Healthplus

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét