Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

6 điều bác sĩ muốn mẹ biết trước khi "quan hệ" lúc đang mang thai

Bạn đang suy nghĩ không ngừng về “chuyện ấy” khi mang bầu và dưới đây là những điều bác sĩ muốn bạn biết.


Theo các chuyên gia sản khoa, quan hệ tình dục khi mang bầu hoàn toàn không gây nguy hiểm cho em bé cũng như thai kỳ với những bà mẹ có sức khỏe hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vì bạn đang mang bầu nên vẫn cần biết những điều sau:

Cảm xúc với “chuyện ấy” liên tục thay đổi

Nếu như ở 3 tháng đầu, tình trạng ốm nghén, mệt mỏi sẽ khiến bà bầu không còn thiết tha gì chuyện chăn gối thì đến 3 tháng giữa được coi là thời điểm vàng cho chuyện yêu. Hầu hết các bà bầu đều chia sẻ họ có cảm hứng và hưng phấn hơn với “chuyện ấy”.
Không chỉ có thể cảm xúc với chuyện ấy của mẹ bầu cũng có thể thay đổi theo ngày, theo giờ, lúc này đang rất thích nhưng chỉ một vấn đề gì có có thể khiến mẹ mất cảm hứng… Nguyên nhân là do sự thay đổi chóng mặt của nội tiết tố trong thai kỳ.

 6 dieu bac si muon me biet truoc khi "quan he" luc dang mang thai - 1
Theo các chuyên gia sản khoa, quan hệ tình dục khi mang bầu hoàn toàn không gây nguy hiểm cho em bé. (ảnh minh họa)

Sex đôi khi bị cấm trong thai kỳ

Hầu hết các trường hợp mẹ mang bầu đều có thể quan hệ tình dục được bình thường và không gây nguy hiểm cho thai nhi khi em bé được bao bọc kỹ càng trong bọc ối nhưng nếu mẹ bầu có bất cứ vấn đề gì như chảy máu âm đạo, có nguy cơ sảy thai, sinh non, có tiền sử sảy thai thì cần đi khám bác sĩ và nhận được sự tư vấn.
Một khi mẹ bầu bị rò rỉ ối hoặc vỡ ối thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục vì rất dễ khiến thai nhi bị nhiễm trùng.

“Yêu” khi mang thai đôi khi còn thích hơn bình thường

Hầu hết các bà mẹ mang bầu quý 2 thai kỳ đều chia sẻ họ cảm thấy đời sống tình dục thật tuyệt vời. Lý do là bởi lúc này những cơn ốm nghén đã hết, bụng bầu của mẹ cũng chưa quá lớn và lượng máu xung quanh vùng chậu nhiều hơn nên cảm hứng cũng mạnh mẽ hơn với chuyện đó.

“Chuyên ấy” tăng kết nối vợ chồng

Đừng ngại ngần làm chuyện ấy trong thai kỳ bởi đây chính là cách gắn kết tình cảm giữa 2 người khi gia đình chuẩn bị có thêm thành viên mới. Mẹ đừng quá lo lắng cho thai nhi mà bỏ quên bố bởi khi đó người chồng sẽ có cảm giác bị bỏ rơi. Chồng cũng nên quan tâm đến với bằng những động tác vuốt ve, yêu chiều sẽ khiến tâm lý vợ thoải mái hơn.
Dù vậy, các cặp đôi nên lưu ý chọn vị trí yêu nhẹ nhàng, dễ chịu, tránh gây áp lực lên bụng bầu.

 6 dieu bac si muon me biet truoc khi "quan he" luc dang mang thai - 2
Quan hệ tình dục sẽ giúp các cặp đôi thêm gắn kết. (ảnh minh họa)

Các cơn co thắt có thể xảy ra

Có một điều mẹ bầu cần lưu ý là sau khi đạt cực khoái, mẹ có thể trải nghiệm qua cảm giác co thắt nhưng sẽ diễn ra rất ngắn chỉ khoảng vài phút.
Nếu tình trạng co thắt kéo dài trong một giờ, hãy chú ý theo dõi nhưng hầu hết các trường hợp, làm “chuyện ấy” không hề gây chuyển dạ sớm.

Làm “chuyện ấy” có thể giúp mẹ sinh nở dễ dàng

Một trong những cách được các chuyên gia cho rằng có tác dụng kích thích chuyển dạ nhanh đó là làm chuyện ấy. Tuy nhiên, việc này chỉ có tác dụng khi cơ thể người mẹ đã sẵn sàng cho ca sinh, có nghĩa là khi mẹ đã có dấu hiệu chuyển dạ ban đầu. Theo khoa học, lý do được giải thích là do tinh trùng có tác dụng làm mềm cổ tử cung, giúp cổ tử cung dễ dàng mở hơn để chuẩn bị cho ca sinh thường.
Vì vậy nếu mẹ đang ở giai đoạn đầu của quá trình chuyển dạ hoặc đã quá ngày dự sinh thì có thể làm chuyện ấy sẽ kích thích chuyển dạ nhanh hơn. 
Theo Nguyệt Minh (Khám Phá)
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét