Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Đàn bà có thể lấy chồng không bằng đại học, nhưng phải biết kiếm tiền!

Nếu người đàn ông ấy không có bằng đại học thì cũng đừng lo. Chỉ cần người ấy có đầy đủ những kỹ năng, can đảm làm, không ngại thử thách bản thân là đã có thể.

Chào các bạn!
Mấy hôm trước tôi có đọc qua 02 bài viết: “Học đại học mà đi làm thu nhập dưới 7 triệu là do bạn quá bất tài!” của bạn Đỗ Duy và “Học đại học mà không có năng lực thì thất nghiệp là chuyện khỏi bàn!” của bạn Đỗ Thanh Hà.
Nói thật khi đọc được 02 bài viết đó của 2 bạn, là một phụ nữ nhưng tôi hoàn toàn tán thành với quan điểm này của 2 bạn. Tôi cũng luôn nghĩ, học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công. Học đại học cũng không phải con đường duy nhất kiếm ta tiền hoặc có thu nhập cao.
Thời nay, tôi nghĩ nếu ai đó còn có tư tưởng cố học cho xong đại học vì nghĩ học đại học sẽ mang tới cho bạn 1 công việc nhàn hạ, lương cao, thu nhập tốt hơn các ngành nghề khác thì đó là người quá chậm tiến và sai lầm. Xin thưa với các bạn, đại học không phải là đường duy nhất, ở một góc độ nào đó, nó chỉ là đường ngắn nhất thôi.
Dan ba co the lay chong khong bang dai hoc, nhung phai biet kiem tien!

Vậy mà thực tế, nhiều phụ nữ thời nay, tôi thấy nhiều người thường đặt ra chỉ tiêu lấy chồng học đại học hoặc có bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Họ cho rằng, chồng có bằng đại học sẽ kiếm ra tiền, có bằng đại học sẽ là người có văn hóa, hiểu biết nhất định. Tuy nhiên, họ không biết rằng những điều này là hoàn toàn sai lầm.
Nhiều người dù chẳng có bằng đại học nhưng vẫn kiếm được rất nhiều tiền. Và nhiều người dù chẳng học cao nhưng vẫn có cách ứng xử tuyệt vời mà những người có bằng cấp cao cũng chẳng thể theo nổi.
Thế mới hay, phụ nữ thời nay phải thay đổi quan niệm: Đàn bà có thể lấy chồng không bằng Đại học nhưng phải biết kiếm tiền. Vì cứ bảo tiền không quan trọng nhưng tiền lại là phương tiện để giúp con người được hạnh phúc.
Thật chẳng có gì ngao ngán hơn khi phụ nữ lấy phải một người đàn ông hèn kém không biết kiếm tiền và không làm ra tiền. Cứ thế họ chỉ biết ăn bám mẹ, rồi ăn bám vợ ngày này qua ngày khác. Chán ngán hơn, đã ăn bám, không làm ra tiền họ còn sinh nhiều thói hư tật xấu như: cờ bạc, rượu chè, ngoại tình…
Dan ba co the lay chong khong bang dai hoc, nhung phai biet kiem tien!

Vì thế, đàn bà phải nhớ, bạn có thể lấy chồng không bằng đại học nhưng phải biết kiếm tiền là vì thế. Dù không học đại học, nhưng chỉ cần người đàn ông của bạn có những kỹ năng sống tốt, chăm chỉ, có ý chí làm giàu là đã hứa hẹn thành công.
Bởi thế, nếu người đàn ông ấy không có bằng đại học thì cũng đừng lo. Chỉ cần người ấy có đầy đủ những kỹ năng, can đảm làm, không ngại thử thách bản thân là đã có thể hái ra tiền. Tấm bằng đại học chỉ là thứ yếu thôi, không quan trọng đâu.
Theo Người đưa tin
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét