Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

7 tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi những cuộc cãi cọ không hồi kết

Cãi nhau với người yêu không phải là chuyện đáng khuyến khích để các cặp đôi “đua nhau” thực hiện.

Tuy nhiên, trong một mối quan hệ thì rất khó có thể tránh khỏi những chuyện cãi vã, giận hờn. Dù thường xuyên hay đôi khi, dù yêu nhau đậm sâu hay mới yêu thì ở một thời điểm nào đó, những “trận chiến” sẽ nổ ra và có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của hai bạn. Dù muốn hay không, đây cũng là lúc cả hai cùng “đấu tranh” và chứng tỏ tình cảm của hai người sẽ đi được bao xa, liệu tình ta có nồng nhiệt như ban đầu?
Một số tuyệt chiêu dưới đây có thể giúp cho bạn thoát khỏi những “cuộc chiến” một cách êm đẹp nhất!
1. Đừng để mọi thứ đi quá đà kiểm soát
Luôn chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ đi quá đà trong lập luận của mình. Giữ cho mọi thứ an toàn và không cho phép cảm xúc lên cao. Bạn không nên có thái độ nóng nảy và gây rối khi đang rơi vào “cuộc chiến”. Nếu bạn muốn mối quan hệ của mình tồn tại, hãy duy trì cách cư xử văn minh một cách bình tĩnh, biết lắng nghe và nói chuyện một cách thuyết phục.
2. Đừng nói “trỏng không” khi giao tiếp
Hãy nhớ rằng bất kỳ từ nào bạn thốt ra trong lúc cãi nhau cũng có thể được sử dụng để “chống” lại bạn trong tương lai. Hãy dùng kính ngữ với nhau lúc giao tiếp để thỏa hiệp, những lời nói ngọt ngào bao giờ cũng làm người ấy xiêu lòng mà, phải không? Nếu cả hai đã đủ trưởng thành để bắt đầu một mối quan hệ lâu dài thì hãy cư xử như một người lớn đi!
7 tuyet chieu giup ban thoat khoi nhung cuoc cai co khong hoi ket

3. Đừng bàn về những lỗi nhỏ nhặt
Đừng lôi những lỗi nhỏ nhặt ra trách cứ nhau khi hai bạn đang ở giữa cuộc chiến. Đừng đem chuyện hôm đó cô ấy quên tắt bếp hay anh ấy đã làm trầy chiếc xe mới mua, đây không phải là thời điểm thích hợp cho những lời trách móc, bạn chỉ đang cho họ thấy mình là người nhỏ nhen mà thôi.
4. Đừng mất tập trung vào vấn đề đang nói
Nếu bạn đang có một cuộc chiến về tài chính, hãy tập trung giải quyết vấn đề đó. Bạn không cần phải kéo chị của bạn gái với thái độ không hài lòng vào câu chuyện hay những buồn phiền về cách cư xử của ba mẹ bạn trai. Đừng để câu chuyện đi lạc hướng theo chiều tiêu cực, đừng để mối quan hệ của hai bạn xấu đi vì những chuyện không liên quan tới vấn đề đang cãi nhau, mâu thuẫn không được giải quyết và bạn chỉ tự làm xấu bản thân mình.
7 tuyet chieu giup ban thoat khoi nhung cuoc cai co khong hoi ket

5. Đừng đặt cảm xúc thái quá vào đó
Không nên đặt cảm xúc thái quá vào cuộc cãi vã giữa hai người, không nên quá lớn tiếng và lạm dụng sức mạnh chỉ vì muốn thắng cuộc tranh luận. Hãy sử dụng lời nói của mình một cách bình tĩnh và hợp lý, bày tỏ cảm giác thích hợp để cả hai có thể giải quyết vấn đề như người lớn. Hãy nhớ rằng khi cảm xúc đã đi quá xa sự kiểm soát sẽ có thể gây ra vết thương lòng cho người ấy mà bạn sẽ không bao giờ có cơ hội chữa lành được. Đừng để kết thúc một hành động là sự hối tiếc muộn màng.
6. Đừng mất tôn trọng nhau
Tôn trọng chính là nền tảng cho tất cả mối quan hệ bền vững và hạnh phúc. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần tôn trọng người ấy, nhất là trong những “cuộc chiến tình yêu”. Khoảnh khắc mà bạn thiếu tôn trọng đối phương trong lời nói hay hành động cũng có thể là lúc mối quan hệ hai bạn sẽ chấm dứt.
7 tuyet chieu giup ban thoat khoi nhung cuoc cai co khong hoi ket

7. Đừng châm biếm nhau
Mọi thứ sẽ dừng lại nếu bạn lợi dụng những điểm xấu của người ấy và châm biếm họ. Bạn đã yêu và chấp nhận những điểm không hoàn hảo của người ấy, vậy lí do gì bạn đem điều đó ra châm biếm họ?
Hãy là một con người thông minh, cư xử đúng mực, dù cuộc chiến có đi đến đâu thì vẫn để lại hình tượng tốt đẹp trong lòng nhau.
Theo TTVH
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét