Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Phụ nữ càng dễ dãi càng bị cô lập

Đa số nữ giới không muốn kết bạn với những nàng cặp kè với nhiều đàn ông, còn nam giới cũng không muốn quan hệ lâu dài với những cô gái như thế.

Bằng cách phân tích dữ liệu mà nhóm sinh viên cung cấp, các chuyên gia phát hiện thêm một điều thú vị: Những cô gái dễ dãi đối mặt với nguy cơ rơi vào trạng thái cô lập về mặt xã hội cao hơn.
Đa số nữ giới không muốn kết bạn với những nàng cặp kè với nhiều đàn ông, còn nam giới cũng không muốn quan hệ lâu dài với những cô gái như thế.
Ở các nước phương Tây, người ta quan niệm rằng phụ nữ dễ dãi là những người từng lên giường với ít nhất 20 nam giới trở lên trong những năm đầu của độ tuổi đôi mươi. Nếu một người đàn ông đạt "thành tích" tương tự, anh ta có thể trở thành thần tượng của nhiều đấng mày râu khác. Nhưng không ai biết quan điểm của phái đẹp đối với phụ nữ đa tình.
Để tìm hiểu vấn đề này, các nhà tâm lý của Đại học Cornell tại Mỹ phỏng vấn 751 sinh viên đại học (gồm cả nam và nữ). Nhóm nghiên cứu yêu cầu sinh viên cung cấp thông tin về những cuộc tình của họ. Sinh viên cũng thể hiện quan điểm đối với những "cuộc tình một đêm", nghĩa là việc lên giường với những người khác giới dù họ không phải là người yêu hoặc chồng, Science Daily đưa tin.
Sau đó 751 sinh viên đọc một câu chuyện ngắn về một cô gái hoặc chàng trai trong độ tuổi đôi mươi. Trong một phiên bản, nhân vật chỉ có hai bạn tình. Nhưng số lượng bạn tình của nhân vật tăng lên tới 20 trong phiên bản thứ hai.
Phu nu cang de dai cang bi co lap
(Phái đẹp coi những cô gái đa tình là hiểm họa đối với quan hệ tình cảm của họ)
Nhóm nghiên cứu yêu cầu sinh viên đánh giá nhân vật theo một số tiêu chí như mức độ nồng nhiệt, khả năng cạnh tranh, đạo đức, sự ổn định cảm xúc và mức độ gần gũi. Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên nữ đánh giá thấp nhân vật nữ có 20 bạn tình và nói họ không muốn kết bạn với những người như thế. Các sinh viên nam không đánh giá thấp, nhưng cũng chẳng đánh giá cao, những anh chàng có nhiều bạn tình.
Bằng cách phân tích dữ liệu mà nhóm sinh viên cung cấp, các chuyên gia phát hiện thêm một điều thú vị: Những cô gái dễ dãi đối mặt với nguy cơ rơi vào trạng thái cô lập về mặt xã hội cao hơn. Ngoài ra sức khỏe thể chất và tinh thần của họ cũng kém hơn so với những phụ nữ khác.
Zhana Vrangalova, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng quá trình tiến hóa là nguyên nhân khiến phụ nữ xa lánh những người cùng giới đa tình. "Hầu hết phụ nữ đều sợ rằng những cô nàng dễ dãi sẽ chinh phục chồng hoặc bạn tình của họ. Những cô nàng như thế là mối đe dọa đối với quan hệ tình cảm của họ", Vrangalova nhận định.
Nhiều nghiên cứu trước đây cũng chứng minh đàn ông cũng chỉ coi những cô gái đa tình là đối tượng lý tưởng cho những cuộc tình chóng vánh, chứ không muốn kết hôn với họ."Vì thế, nguy cơ bị cô lập của những phụ nữ đa tình khá cao, bởi cả nam giới và nữ giới đều không muốn thiết lập quan hệ lâu dài với họ", Vrangalova giải thích.
Theo VNE
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét