Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Tần suất yêu lý tưởng để đạt được sự thăng hoa

Những người có như cầu tình dục mạnh mẽ là những người có sự thỏa mãn về tình dục ở mức cao hơn sau 48 giờ.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm Lý Khoa Học, đã tổng hợp dữ liệu hiện có từ hai nghiên cứu trước đây về hơn 200 cặp vợ chồng mới cưới, họ phải hoàn thành nhật ký trong 14 ngày về hoạt động tình dục của họ.

Họ cũng được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng của họ với cuộc sống tình dục, đối tác, mối quan hệ của họ, và cuộc sống hôn nhân của họ theo định mức chung từ 1 đến 7.
Mặc dù có nhiều câu trả lời khác nhau, song kết quả cho thấy các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục trung bình là 4 lần trong 14 ngày, và vào những ngày họ làm tình, họ đánh giá sự hài lòng của họ cao hơn.

Tan suat yeu ly tuong de dat duoc su thang hoa

Những người có như cầu tình dục mạnh mẽ là những người có sự thỏa mãn về tình dục ở mức cao hơn sau 48 giờ. Ảnh minh họa


Trên thực tế, họ đánh giá nó cao hơn trong hai ngày sau khi quan hệ tình dục. Tất cả các dữ liệu như tần suất tình dục, tính cách, độ dài mối quan hệ, và các yếu tố khác vẫn lưu giữ được cảm giác “thăng hoa” sau 48 giờ.

Nhà khoa học tâm lý Andrea Meltzer của Đại học Florida State, cho biết : “nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sự “thăng hoa” vẫn còn lưu giữ 48 giờ sau khi quan hệ tình dục”.
"Những người có như cầu tình dục mạnh mẽ là những người có sự thỏa mãn về tình dục ở mức cao hơn sau 48 giờ, và có mức độ hài lòng về mối quan hệ tốt hơn vài tháng sau đó".
Họ cũng xác nhận những hiệu ứng tốt đẹp này rõ ràng là do “ thăng hoa “ tình dục mang lại, Andrea cho biết thêm.

Một nghiên cứu trước đây phát hiện nồng độ tinh trùng giảm khi đàn ông quan hệ nhiều, nhưng nồng độ này sẽ được khôi phục trong vòng 3 ngày sau đó. Điều này càng khiến các nhà nghiên cứu chắc chắn hơn với kết luận con số lý tưởng cho quan hệ tình dục là 3 ngày/lần.

Nhận định chung rằng tình dục đóng một vai trò trung tâm trong việc liên kết các đối tác lại với nhau. Trong việc làm tìm, việc tiết oxytocin khi ôm, tiếp xúc da, cực khoái, và tất cả những cử chỉ thân mật đóng một vai trò to lớn trong liên kết xã hội, liên kết tình cảm, cũng như cảm nhận được sự bình an, bình tĩnh và an toàn.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi loại hoocmon tuyệt vời này thường được gọi là “người hỗ trợ tuyệt vời cho cuộc sống”.

Hồng Quý (Theo Iflscience)

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét