Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Con gái à! Hãy "khắc cốt ghi tâm" những bài học này ngay từ lúc mới yêu nhé


Tình yêu vốn dĩ luôn mang đến cho chúng ta những sự bất ngờ. Khi bắt đầu yêu con gái phải nhớ kỹ những điều dưới đây.


Khi trái tim rung rinh, con gái thường mất đi lý trí hoặc hành động khác hẳn với tính cách của các nàng trước đây. Sự thay đổi ở con gái khi yêu không phải lúc nào cũng mang lạikết quảtốt đẹp. Vậy nên hãy nhớ kĩ những bài học này để không phải hối tiếc nhé các nàng.

1. Yêu chưa chắc đã cưới

Sai lầm lớn nhất của nhiều cô gái là nghĩ rằng người con trai hiện tại họ đang yêu sẽ là người cuối cùng của cuộc đời họ để rồi mơ ước đến một hôn lễ thật đẹp. Hi vọng về một cái kết đẹp ngày càng tăng khiến họ luôn tin rằng tình yêu họ đang nắm giữ là vĩnh cửu mà không bao giờ nghĩ rằng có lúc nó sẽ ra đi.

Con gái à, yêu nhau chưa có gì là đảm bảo rằng người con trai bạn đang hẹn hò sẽ là người dắt tay bạn đi đến hôn nhân khi chưa có gì đủ đảm bảo gắn kết hai bạn. Con gái hãy lý trí hơn nhé để không phải hi sinh vô ích cho mối quan hệ không có kết quả. Người tổn thương sẽ là người đặt quá nhiều kỳ vọng đấy.

tinh-yeu-1

Ảnh minh họa. 


2. Biết yêu thương bản thân hơn

Con gái một khi đã rung rinh trước một chàng trai sẽ chấp nhận hi sinh nhiều hơn để mang lại cho người mình yêu hạnh phúc. Đó là một điều dại dột đấy. Con gái khi yêu nên biết yêu chính bản thân mình nhiều hơn bởi nếu như bạn không yêu chính mình thì không ai yêu bạn cả. Đừng chọn cách hi sinh quá nhiều và xem chàng là tất cả cuộc sống của bạn.

Hãy yêu chàng đúng cách hơn là trở thành một người phục tùng chàng. Con trai rất thích ngọt ngào nhưng họ cũng không thích con gái quá nghe lời. Hãy cho người bạn yêu thấy bạn là một cô gái cá tính, độc lập. Bởi có một điều luôn luôn đúng rằng khi bạn quá cần một điều đó hay một ai đó thì bạn sẽ luôn không thể giữ được nó trong tay. Đừng tự đưa mình vào ngõ cụt. Không ai tuyên dương một cô gái si tình cả, họ sẽ khâm phục bạn nếu bạn biết để mình không bị tình yêu làm cho mù quáng.

3. Con trai luôn tham lam và chỉ có con trai biết kiềm chế

Không có bất kỳ một chàng trai nào không yêu thích của lạ, họ đều mang trong mình tính hiếu kỳ và luôn thích khám phá những điều mới lạ. Vì thế, người bạn nên hẹn hò không cần phải là một chàng trai quá hoàn hảo nhưng chắc chắn chàng phải là một người biết kiềm chế bản tính này.
Khả năng kiềm chế càng cao thì đó chính là mức độ tình yêu chàng dành cho bạn. Hãy luôn để chàng thấy được bạn không phải là một cô gái nhàm chán khi thường xuyên thay đổi phongcách ănmặc, cách trang điểm, cùng chàng khám phá những địa điểm mới lạ… để những buổi hẹn hò của hai người không khiến chàng trở nên ngày càng ngao ngán khiến chàng phải đi tìm “của lạ”.

4. Nước mắt không phải là vũ khí lợi hại nhất

Con gái luôn nghĩ nước mắt luôn là vũ khí lợi hại nhất có thể hạ gục bất kỳ chàng trai nào nhưng thực tế cho thấy đôi lúc nước mắt lại không quyền lực như bạn nghĩ. Bạn phải thể hiện mặt mềm yếu ấy đúng cách và đúng thời điểm thì nó mới có thể phát huy tác dụng.
Nước mắt sẽ không thể giải quyết được những bất đồng hay mâu thuẫn giữa hai bạn nếu như bạn cứ khóc toáng lên mỗi khi chàng làm điều gì không vừa ý. Con trai sẽ rất sợ nếu con gái chỉ biết khóc để chờ sự hối lỗi từ họ. Đôi khi sự im lặng hay bình tĩnh nói thẳng những uẩn khúc trong lòng sẽ khiến chàng khâm phục bản lĩnh của bạn hơn.

5. Phân biệt rõ tình yêu và sự nghiệp

Cuộc sống ngày càng hiện đại nên con gái cũng có sự nghiệp của riêng mình. Vì thế, việc phân biệt rõ ranh giới giữa tình yêu và sự nghiệp là rất quan trọng. Sẽ có không ít những người con gái quá coi trọng sự nghiệp mà bỏ rơi người mình yêu trong những buổi hẹn hò mà lẽ ra chỉ có hai người thì trong tâm trí họ còn có sự xen ngang của công việc.

Tuy nhiên, cũng có không ít cô gái vì quá yêu mà bị những cảm xúc tình cảm chi phối dẫn đến không thể làm tốt công việc của mình khi tình cảm gặp mâu thuẫn. Hãy cho chàng thấy bạn là một cô gái đủ bản lĩnh, biết sắp xếp cuộc sống của mình để không bị chi phối quá nhiều bởi tình cảm hay quá tham công tiếc việc. Chàng sẽ vô cùng khâm phục và ngưỡng mộ những cô gái như bạn đấy.

6. Quá khứ là thứ không thể quay lại nên phải bỏ đi

Con gái thường hay đặt nặng quá khứ vì họ thường bị cảm xúc chi phối quá nhiều. Những ký ức đẹp đẽ về một mối quan hệ dù đã chấm dứt thì vẫn đã từng tồn tại nên sẽ khiến con gái trở nên lúng túng khi người cũ đột nhiên quay trở lại.
Quá khứ là những gì đã qua mà bạn không thể quay lại được nên hãy làm cho hiện tại của bạn tốt đẹp hơn. Đừng vì quá khứ đã từng rời bỏ bạn mà đánh mất hiện tại tốt đẹp. Hãy yêu lại từ đầu và quên đi người đã không cần bạn để tìm hạnh phúc từ một người yêu bạn hơn con gái nhé.

5 "không" cần nhớ khi yêu

1. Không ép mình cố gắng yêu một người mà mình không có chút rung động nào trong tim. Và không bắt đầu một mối quan hệ tình cảm nếu không có những rung động ấy.
2. Không cố gắng xây dựng một tình cảm mà mình luôn cảm thấy có nhiều sự bất an, không đủ niềm tin vào nó.
3. Không yêu thương một ai đó mà quên việc yêu thương bản thân mình.
4. Không xây dựng một mối quan hệ tình cảm mà mình không được trân trọng xứng đáng như mình vốn là.
5. Không xây dựng tình cảm khi nhận ra những dấu hiệu lợi dụng tình cảm của nhau.


Tính Lan (TH)/Khoevadep


Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét