Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

7 chiêu giúp tinh trùng chồng bạn luôn khỏe mạnh

Chất lượng tinh trùng khỏe mạnh là vô cùng quan trọng trong quá trình thụ thai của phụ nữ. Để việc có con dễ dàng hơn, nam giới cần lưu ý đến những yếu tố dưới đây.

Nói không với bồn tắm nước nóng

Những ngày mùa đông lạnh giá, việc ngâm mình trong bồn tắm nước nóng khiến ai cũng thích thú tuy nhiên việc làm này không hề tốt cho tinh trùng nam giới. Theo các chuyên gia, tắm nước nóng trên 40 độ C sẽ khiến tinh trùng chồng bạn giảm đáng kể về số lượng. Không chỉ ngâm mình trong bồn nước nóng, xông hơi và tắm vòi hoa sen với nước quá nóng cũng chịu tác hại tương tự.

Chọn giờ tinh trùng khỏe nhất

Số và chất lượng tinh trùng nam giới mạnh nhất vào buổi sáng vì vậy để sớm đậu thai các cặp đôi nên làm “chuyện ấy” vào thời điểm này.

Không để quá béo hoặc gầy

Quá gầy hoặc béo đều có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng nam giới do quá nhiều hoặc ít chất béo sẽ làm gián đoạn các hormone sản xuất tinh trùng. Nam giới có chỉ số khối cơ thể bình thường từ 20-25 sẽ sản xuất được lượng tinh trùng với chất lượng cao hơn.


Nam giới có chỉ số khối cơ thể bình thường từ 20-25 sẽ sản xuất được lượng tinh trùng với chất lượng cao hơn. (ảnh minh họa)

Nói không với thuốc lá

Bạn đã biết rằng hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư phổi, bệnh tim mạch nhưng một tác hại nữa cũng vô cùng nguy hiểm đó là làm giảm hệ thống sinh sản của cả nam và nữ giới. Nam giới hút thuốc lá quá nhiều sẽ gây rối loạn chức năng cương dương, tinh trùng biến dạng, giảm tốc độ di chuyển…

Đối với những nam giới có thói quen hút thuốc lá và uống rượu thì tinh trùng còn bị thiệt hại nặng nề hơn.

Không nên xuất tinh quá nhiều

Xuất tinh quá nhiều hoặc “để dành” quá lâu cũng không tốt cho chất lượng tinh trùng, tần suất 2-3 ngày/lần là lý tưởng nhất.

Chất lượng tinh trùng còn phụ thuộc vào mùa

Một số chuyên gia cho rằng, khí hậu, mùa, quốc gia và khu vực… cũng có thể ảnh hưởng đến số và chất lượng tinh trùng. Một số nghiên cứu cho thấy, số lượng tinh trùng nam giới ở Phần Lan cao hơn nhiều so với nam giới ở Anh.

Không mặc quần quá bó

Nam giới mặc quần bó sát cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Hãy lưu ý chọn quần lót cho anh xã với chất liệu mềm, thấm hút tốt và không quá chật.

Bạn có thể xem thêmVá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét