Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Nghệ và sữa - sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe

Chứa các dinh dưỡng lành mạnh: protein, chất xơ, niacin, vitamin C, E, canxi, sắt, magiê và kẽm, sữa nghệ được dùng để điều trị hiệu quả nhiều bệnh.

Sữa nghệ giàu chất chống oxy hóa, hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên chống lại đau đầu và giảm nguy cơ các bệnh tim, nghẽn mạch máu não.

Nghệ và sữa - sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe
Đặc tính kháng viêm của bột nghệ sẽ làm giảm triệu chứng cảm cúm.

Bổ máu
Sữa bột nghệ còn là loại thực phẩm dinh dưỡng có khả năng thanh lọc máu trong cơ thể hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong củ nghệ cũng làm sạch hệ thống bạch huyết và hỗ trợ quá trình thanh lọc máu.

Kháng viêm
Sữa bột nghệ có đặc tính chống viêm, tăng cường và hỗ trợ hoạt động cho các khớp. Sữa có thể làm giảm sưng tấy, giảm đau và cải thiện tính linh hoạt cơ bắp ở những bệnh nhân viêm khớp.

Trị cảm
Nghệ là loại củ có tính sát trùng và khả năng chống viêm nhiễm hiệu quả. Khi bạn bị ho và cảm lạnh, hãy uống một cốc sữa ấm pha kèm nửa thìa cà phê tinh bột nghệ hoặc đun nóng với vài lát nghệ tươi. Đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn của bột nghệ kết hợp với tính làm dịu của sữa sẽ giảm ho nhanh chóng.

Giúp dễ ngủ
Theo Bold sky, nếu bạn cảm thấy khó ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc mắc chứng mất ngủ nên uống một ly sữa bột nghệ ấm khoảng một giờ trước khi lên giường. Sữa có chứa serotonin và melatonin khi kết hợp với các chất dinh dưỡng thiết yếu từ củ nghệ sẽ có công dụng làm giảm căng thẳng, kích thích cảm giác buồn ngủ, giúp bạn ngon giấc hơn.

Giảm đau bụng
Uống sữa ấm và tinh bột nghệ trong những ngày "đèn đỏ" có thể giúp nữ giới giảm cơn đau bụng kinh. Tinh chất của nghệ giúp chống co thắt tử cung và sữa ấm làm cơn đau dịu hơn.

Dưỡng da
Sữa nghệ còn có tác dụng chăm sóc da hiệu quả, ngâm mình trong bột sữa nghệ hoặc xoa vào những vùng da dị ứng, phương pháp này có tác dụng giảm những vết đỏ trên da, giúp da sạch sẽ và mịn màng hơn.

Giảm cân
Sữa nghệ có tác dụng giảm chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, điều này giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Mai Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét