Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Những sai lầm khi tẩy trang nên lưu ý

Để da mặt luôn sạch đẹp và khỏe mạnh, việc tẩy trang sau khi make up vô cùng quan trọng, tuy nhiên một số kiểu tẩy trang sai lầm mà các bạn nữ có thể dễ dàng mắc phải.

Tẩy trang bằng nước thường

Những sai lầm khi tẩy trang nên lưu ý - Ảnh 1
Tẩy trang bằng nước thường là thói quen sai lầm mà chị em thường hay mắc phải

Việc tẩy trang bằng nước thường không những không làm sạch da mặt mà còn làm cho da của bạn ngày càng bị tổn thương. Khi bạn trang điểm, lớp kem nền và phấn mắt đã bám dính vào da mặt, theo bạn suốt ngày dài kèm theo lớp bụi bẩn, nếu chỉ rửa mặt bằng nước thường, mỹ phẩm và bụi bẩn sẽ không thể nào được làm sạch đồng thời làm cho da mặt của bạn bị tổn thương. Hãy sử dụng nước tẩy trang, lau sạch mặt sau đó hãy rửa bằng nước sạch nhé.

Dùng giấy ướt để tẩy trang

Chỉ sử dụng một tờ giấy ướt để tẩy trang không những không làm sạch da mặt mà còn “bôi” thêm mỹ phẩm ra các vùng da mặt khác. Bạn nên chú ý khi tẩy trang bằng giấy ướt, lớp phấn mắt và gel đen có thể bị di chuyển ra các vùng da khác trên mặt, khi đó những lớp mỹ phẩm kèm theo bụi bẩn trên da mặt sẽ đồng thời bị di chuyển và che lấp lỗ chân lông khiến cho da mặt của bạn bị tắc nghẽn, điều này sẽ làm cho bạn dễ bị lên mụn.

Tẩy trang bằng một tờ giấy ướt không thể làm sạch da mặt hoàn toàn mà còn khiến cho những lớp mỹ phẩm còn dư thừa đọng lại trên da. Bạn có thể dùng nhiều tờ giấy ướt để tẩy trang từng bộ phận trên mặt. Hoặc sau khi tẩy trang có thể rửa lại bằng sữa rửa mặt kèm theo nước sạch.

Không dùng sản phẩm tẩy trang

Hầu hết các bạn nữ khi trang điểm đều sử dụng một lớp kem BB để làm cho da mặt căng mịn, đồng thời che đi những khuyết điểm có trên da mặt. Đối với những bạn có thói quen trang điểm đậm, việc tẩy trang vô cùng cần thiết vì mỹ phẩm có thể khiến cho da mặt bạn bị hủy hoại và lão hóa nhanh. Nếu không sử dụng sản phẩm tẩy trang, các tạp chất và mỹ phẩm sẽ không thể nào được loại bỏ hoàn toàn, thông thường chúng ta thường hay sử dụng các loại nước tẩy trang chiết xuất từ dầu thực vật vì chúng không chỉ làm sạch hoàn toàn da mặt mà còn cung cấp một lượng vitamin cần thiết.

Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang được tinh chế từ dầu của các loại thực vật để làm sạch da mặt. Sau đó rửa sạch lại với sữa rửa mặt, kết hợp nước hoa hồng và kem dưỡng da để đảm bảo các loại vi khuẩn không thể xâm nhập đồng thời bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất.

Dùng khăn mặt tẩy trang

Những sai lầm khi tẩy trang nên lưu ý - Ảnh 2
Dùng khăn mặt tẩy trang không những không làm sạch da mặt mà còn khiến cho da bị tổn thương

Nhiều bạn nữ thường có thói quen thấm ướt khăn mặt sau đó chà lên da mặt để loại bỏ lớp tẩy trang, đây là một việc làm sai cách và có thể làm cho da tổn thương. Lớp vải ở khăn mặt cực kỳ “yêu” thích lớp mỹ phẩm của bạn, bằng cách nào đó những lớp mỹ phẩm sẽ bị bám dính vào khăn mặt cho dù bạn có giặt khăn sau khi tẩy trang, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến da mặt của bạn khi bạn dùng khăn mặt để tẩy trang trong những lần tiếp theo. Gây viêm nhiễm, dị ứng, kích ứng da và có thể bị nổi mụn.

Dùng nước nóng để rửa mặt

Thông thường vào mùa đông, các chị em thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng, tuy nhiên các bạn nên nhớ đây là điều tối kỵ khi rửa mặt. Nước nóng sẽ hủy hoại da mặt của bạn rất kinh khủng đấy. Không chỉ làm mất độ ấm khiến da bị khô, rửa mặt bằng nước nóng có thể gây ra bỏng rát đối với những bạn có làn da mỏng, không chỉ vậy chúng sẽ làm cho lỗ chân lông to ra, da bị khô, bong tróc, dễ bị bụi bẩn và các hợp chất có trong mỹ phẩm ngấm vào da mặt làm tổn thương da. Nên sử dụng nước ấm, vừa phải để da mặt được thư giãn đồng thời loại bỏ hết các chất dư thừa.

Dùng sữa rửa mặt tẩy trang không hợp da mặt

Lớp vỏ axit có trên da mặt là một lớp bảo vệ mỏng giúp kiểm soát độ pH và bảo vệ da khỏi các lớp bụi bẩn, vi khuẩn..Việc chọn sữa rửa mặt đúng cách sẽ giúp bạn kiểm soát được độ kiềm trên da và bảo vệ được độ ẩm có trong da mặt, khi đó lớp trang điểm sẽ không thể nào tàn phá da mặt của bạn. Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH không chính xác sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn làm tổn thương da, làm viêm da mặt và ảnh hưởng tới làn da.

Kiều Trang

2 nhận xét: