Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cảnh giác "thần dược" biến ngực lép thành ngực khủng

Mong muốn được sở hữu vòng một như mơ, không ít người sẵn sàng bỏ tiền ra để mua các loại sản phẩm “thổi” ngực.

Giấc mơ vòng 1...

Trong khi không ít chị em tìm mua những sản phẩm áo ngực để “độn” vì vòng một quá “khiêm tốn” thì một số cô gái đã lên các trang mạng tin tức xã hội lùng sục những “thần dược” biến ngực lép thành ngực khủng. Thậm chí, họ còn thành lập ra hội “những người ước mơ ngực khủng” để cùng nhau tìm ra phương pháp tân trang sắc đẹp mà không gây đau đớn, tốn kém.

Mấy ngày qua, chị em đang bàn tán sôi nổi về khả năng làm tăng kích thước vòng một nhanh chóng của loại kem nở ngực. Theo lời giới thiệu, thì đây là loại kem vô cùng kỳ diệu, chỉ sau 7 ngày sử dụng, vòng 1 của chị em sẽ tức khắc to ra. Tuy nhiên, không ít người đã rước họa vào thân vì tin vào sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ này.

Nhớ lại quãng thời gian phải xử lý hậu quả vì mù quáng tin vào kem thoa nở ngực “thần thánh”, chị Nguyễn Minh L. (24 tuổi, Q.1, TP.HCM) cảm thấy cay đắng. Trước đây, chị luôn cảm thấy tự ti vì ngực quá nhỏ. Thậm chí, chị còn bị chồng sắp cưới gọi bóng gió là sân bay, cô gái hai lưng hay màn hình siêu phẳng...

Chính vì thế, chị quyết tâm bằng mọi cách sẽ biến vòng một của mình giống như những ngôi sao trong làng giải trí. Đầu tiên, chị gia nhập vào hội “những người ước mơ ngực khủng". Tại đây, chị L. được nhiều người cùng hoàn cảnh mách về loại kem làm nở và săn chắc ngực. Điều đặc biệt, loại “thần dược” này không có tác dụng phụ. Chỉ cần thoa 7 ngày, kem tự thẩm thấu vào cơ ngực, kích thích mô mỡ phát triển, thích hợp với mọi lứa tuổi.


Nhiều kem thoa ngực được quảng cáo có tác dụng thần kỳ.

"Lúc đầu, tôi cũng không tin lắm. Nhưng sau đó, được một chủ tài khoản facebook khẳng định chắc nịch nó vô cùng hiệu quả, tôi đã mạnh dạn mua để dùng thử. Chỉ trong một tuần, tôi đã phải lĩnh hậu quả. Hai ngày đầu thoa kem, tôi không thấy có biểu hiện gì xảy ra. Sang đến ngày thứ ba, ngực tôi bắt đầu đau nhức, khó chịu. Mong muốn có ngực đẹp, tôi tiếp tục thoa những lớp kem "thần thánh". Bảy ngày trôi qua, ngực tôi bắt đầu "nở hoa". Tôi tâm sự với chồng sắp cưới thì anh ấy nghi ngờ tôi “giao lưu” với người khác nên bị lây bệnh”, L. xót xa.

Cùng cảnh ngộ với chị L. là chị Hoài A. (28 tuổi, TP.Đà Nẵng). Chị A. kể rằng, khi còn là “con gái”, chị đã phải sống chung với chiếc áo độn ngực. Lúc yêu nhau và mới “góp gạo thổi cơm chung”, chồng chị không hề chê bai. Anh nói rằng thích cái thuộc về tự nhiên. Mọi chuyện xảy ra từ khi chồng chị lên chức trưởng phòng. Càng ngày, chị nhận ra anh càng thay đổi. Anh ít nói chuyện và quan tâm đến vợ.

“Một ngày, tôi phát hiện ra anh đang qua lại với một cô gái. Tất nhiên cô ta sở hữu vòng một hấp dẫn. Tôi đau đớn khi nhận ra vòng một của mình là nguyên nhân chính khiến anh bỏ bê tôi và nó đang dần trở thành nỗi ám ảnh. Tôi đã nghĩ tới việc phải cải thiện vòng một. Thấy quảng cáo trên mạng, tôi mua loại kem nở ngực được giới thiệu nhập từ Thái Lan với giá 3 triệu đồng. Sau vài ngày sử dụng, tôi thấy buồn nôn, tăng cân, nhức đầu, đau ngực... Ngực không chỉ ngứa mà còn sưng lên, đau đớn. Tôi đi khám, bác sỹ nói rằng trong ngực tôi tồn đọng hóa chất và nước", chị Hoài A. nói.

Đừng để tiền mất tật mang

Chỉ cần gõ cụm từ kem thoa ngực trên công cụ tìm kiếm, trang google nhanh chóng có đến 496.000 kết quả. “Dạo quanh” một vòng trên facebook, chúng tôi mới thấy được độ hot của sản phẩm này. Những cửa hàng online bán thuốc nâng ngực thi nhau quảng cáo công hiệu của các sản phẩm chỉ trong nháy mắt. Họ đánh trúng tâm lý của nhiều chị em đang muốn sở hữu bộ ngực căng tròn và quyến rũ.

Với lời quảng cáo đầy hấp dẫn: "Những chị em bị chồng chê ngực lép, chỉ cần dùng sản phẩm kem thoa ngực trong vòng một tuần đảm bảo chồng sẽ thích mê”; “Nếu bạn lo ngại về chi phí tốn kém bởi các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, hay sợ hãi về cơn đau do dao kéo cùng những rủi ro tiềm ẩn, hãy sử dụng các loại kem nở ngực của chúng tôi. Sản phẩm giúp cải thiện kích thước và hình dáng cho những phụ nữ có vòng ngực khiêm tốn, bầu ngực nhỏ hoặc không có ngực, lấy lại sự tự tin cho bạn trong từng bước đi”.

Những trang quảng cáo còn hướng dẫn rất kỹ khi sử dụng loại kem thần kỳ: Bôi kem vào vùng ngực rồi mát xa 5 phút theo chiều kim đồng hồ mỗi tối. Nếu mua xà bông tắm ngực sẽ giúp vòng một săn chắc hơn. Không những vậy, chủ tài khoản facebook Lamonly còn cho biết, nếu kết hợp uống thuốc và thoa kem thì ngực sẽ nở ra một cách... siêu tốc.

Để tìm hiểu công dụng thật sự của sản phẩm này, PV đã tìm đến bác sỹ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình bệnh viện Vạn Hạnh. Trao đổi với chúng tôi, ông Khiêm khẳng định: "Hiện nay có rất nhiều lời quảng cáo về kem thoa ngực. Nhưng thực chất những sản phẩm này không hề có tác dụng "thần kỳ" như họ quảng cáo. Việc bôi kem hay uống thuốc nâng ngực sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây ra ảo giác cho từng người. Khi thoa kem quá nhiều, chị em sẽ thấy ngực nở ra được 10% hoặc có thể hơn. Tuy nhiên đó chỉ là cảm giác, bởi đến chu kỳ, ngực của phụ nữ sẽ nở ra hơn ngày thường”.

Vị chuyên gia này cũng cảnh báo, chị em khi sử dụng những sản phẩm kem thoa ngực cần cẩn trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. Nhưng dù có sử dụng sản phẩm nào để thoa ngực thì nó vẫn có tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Để có đôi gò bồng đảo đẹp và nở nang, phụ nữ nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng phù hợp và tập luyện kiên trì. Cái gì hiệu quả nhanh, chắc chắn sẽ đi kèm với ẩn họa.

Chiêu đánh lừa cảm giác

Theo nhiều chuyên gia thẩm mỹ, kem thoa ngực với lời giới thiệu thần kỳ mặc dù đang được rất nhiều chị em trên các diễn đàn "cuồng" nhưng đó chỉ là chiêu đánh lừa cảm giác.

Thực chất, tác động của kem nở ngực không nằm ở kem bôi mà chính là động tác massage bầu ngực khi bôi kem. Những động tác cơ học này làm cho các bó cơ và lớp mỡ đệm dưới da (yếu tố quyết định kích cỡ bầu ngực) bị sưng nề và bầu ngực nở ra. Bên cạnh đó, có thể do tác dụng phụ của estro- gen gây trữ nước hoặc béo giả.

Nếu ngừng thuốc, hiện tượng căng ngực này sẽ hết, chứ không làm ngực phát triển thật sự như quảng cáo. Thực tế có rất nhiều trường hợp phải nhập viện điều trị sau khi dùng kem nở ngực với các triệu chứng bỏng da do hóa chất, viêm da, suy giảm sức đề kháng da…

Nguồn: sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét