Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nên yêu bằng lý trí hay yêu bằng trái tim?

Tình yêu là câu chuyện của trái tim. Lý trí không biết yêu. Lý trí chỉ đóng vai trò giám sát, hướng dẫn và gợi ý cho trái tim. Nhưng nếu trái tim phớt lờ hay cãi lại thì lý trí cũng... bó tay!
Em và nhỏ rất hợp nhau khi trò chuyện. Tụi em thường đi uống nước, đi chơi với nhau hết sức vui vẻ. Càng ngày em càng nhận ra em rất thích nhỏ. Nhưng đúng vào lúc em đang định ngỏ lời với nhỏ, nhỏ bỗng đòi giới thiệu em với cô bạn thân của nhỏ làm em cụt hứng ngang xương. Em nản quá anh Bồ Câu ơi! (dang xuan thanh, hotmail)

Nên yêu bằng lý trí hay yêu bằng trái tim?  - ảnh 1

Có gì đâu mà nản! Sao em không nghĩ là nhỏ đang thử lòng em?
Anh Bồ Câu ơi, làm sao để duy trì một tình bạn giữa hai người khác phái? (tran van huan, yahoo)
Cứ tiếp tục ngưỡng mộ về mặt trí tuệ, yêu mến về mặt tâm hồn nhưng đừng bao giờ say mê về mặt thân xác thì tình bạn sẽ được duy trì mãi mãi.
Năm đầu tiên đại học, em đã có mối tình đầu. Quen nhau được một năm, anh ấy thú nhận với em rằng anh ấy đã có với người yêu cũ một đứa con. Em rất đau buồn, nhưng đau lòng hơn nữa là tình cảm anh ấy dành cho em sau đó lại tệ đi. Anh ấy yêu em bằng thứ tình yêu nhạt nhẽo. Em quyết định chia tay nhưng lòng em chưa bao giờ quên được anh ấy. Em nhanh chóng chấp nhận một người yêu em từ rất lâu mà không dám thổ lộ (học chung giảng đường đại học với em). Nhưng bây giờ em vẫn không quên được anh ấy. Em cảm thấy có lỗi với người yêu hiện tại nhưng những nỗi nhớ ấy dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí em. Em phải làm sao đây anh? Em rất mong nhận được lời khuyên của anh. (một em gái, yahoo)

Nên yêu bằng lý trí hay yêu bằng trái tim?  - ảnh 2

Ở đây có hai vấn đề. Khi chia tay một mối tình, có thể người này vẫn còn nhớ người kia, nếu đó là một cuộc chia tay bất đắc dĩ, vì hoàn cảnh trớ trêu hay vì một lý do khách quan nào đó. Nhưng chia tay vì anh ấy có lỗi với em, vì tình cảm của anh ấy ngày càng nhạt nhẽo, vì cách đối xử của anh ấy tệ đi, thì không có lý gì em không quên anh ấy được. Không quên người cũ được có lẽ vì tình yêu đối với người mới chưa đủ lớn. Đó là vấn đề thứ hai. Điều đó xuất phát từ cách em đến với người yêu bây giờ có phần vội vàng, như là một giải pháp để khỏa lấp nỗi đau chứ không xuất phát từ sự rung động chân thành của trái tim. Từ hai vấn đề trên, suy ra vấn đề thứ ba: Chuyện của em bây giờ là tìm cách giải quyết mối tình hiện nay: làm cho nó tốt lên hoặc từ bỏ nó để đến với một mối tình khiến em thật sự rung động, lúc đó tự khắc em sẽ quên được mối tình ngày xưa.
Em biết hắn đã có hai cô bạn gái, vậy mà mới đây hắn còn nói là hắn yêu em và chờ em đáp lại tình cảm của hắn. Hắn bị sao vậy anh? (thuy le, gmail)
Chắc hắn đọc ca dao “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại thành hòn núi cao” và bộp chộp tưởng là nói về tình yêu!
Em và cô ấy (nhỏ hơn em 2 tuổi) quen nhau do một người bạn giới thiệu đầu tháng 12. Em biết cô ấy có cảm tình với em. Cô ấy đã tỏ tình trước, nhưng em chỉ xem cô ấy là bạn thôi. Vậy mà không hiểu sao em lúc nào cũng nhớ cô ấy. Cô ấy cũng đẹp gái, có nhiều người theo đuổi nhưng cô ấy đều không chịu, chỉ thích em thôi. Trong thâm tâm em chỉ xem cô ấy là em gái để nói chuyện cho vui, nhưng không hiểu sao hễ có người con trai khác nói chuyện với cô ấy là lòng em thấy khó chịu làm sao đó. Có lẽ em quá ích kỷ, hay là em ghen hở anh? (tac hai, yahoo)

Nên yêu bằng lý trí hay yêu bằng trái tim?  - ảnh 3

Có một ngôi nhà người ta tặng cho mình, mình chê không thèm ở nhưng thấy người khác lăm le dọn vô ở thì mình thấy khó chịu, đó là thói ích kỷ. Trong trường hợp của em, em không chỉ khó chịu khi nhìn người con trai khác nói chuyện với cô ấy mà còn thấy "lúc nào cũng nhớ cô ấy" thì không còn là ích kỷ nữa. Đấy là dấu hiệu của yêu và ghen. Theo anh, em nên bình tĩnh thăm dò lại lòng mình. Có khi em đã yêu cô ấy rồi mà em không tự biết đó thôi!
Anh Bồ Câu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét