Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

4 trận chiến lớn nhất cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua và cách khắc phục

Dù là một cặp vợ chồng hạnh phúc đến mức nào thì việc có những bất đồng, cãi vã là điều không thể nào tránh khỏi. Điểm khác nhau giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc hay không hạnh phúc không phải là họ có cãi nhau hay không mà là cách họ xử lí mâu thuẫn đó đó như thế nào.

Dù là một cặp vợ chồng hạnh phúc đến mức nào thì việc có những bất đồng, cãi vã là điều không thể nào tránh khỏi. Điểm khác nhau giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc hay không hạnh phúc không phải là họ có cãi nhau hay không mà là cách họ xử lí mâu thuẫn đó đó như thế nào.

 
4 tran chien lon nhat cap vo chong nao cung phai trai qua va cach khac phuc - 1
Dưới đây là 4 trận chiến lớn nhất mà cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua và cách khắc phục để họ vượt qua được những trở ngại này:

Cãi nhau vì tiền

Không nghi ngờ gì nữa, tiền bạc là một vấn đề rất lớn ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Lí do rất đơn giản bởi hầu hết tất cả các hoạt động đều cần đến kinh tế. Từ việc thu nhập bao nhiêu, cách chi tiêu thế nào, “quỹ đen, quỹ đỏ” ra sao… cũng đều có thể trở thành thứ để cho các cặp vợ chồng cãi nhau.

 
4 tran chien lon nhat cap vo chong nao cung phai trai qua va cach khac phuc - 2
Tiền bạc là một trong những vấn đề khiến vợ chồng cãi nhau nhiều nhất (Ảnh minh họa)

Cách giải quyết: Không có cách nào tốt hơn là việc vợ chồng cần ngồi xuống và nói chuyện, thảo luận với nhau. Hai bạn có thể có mức thu nhập khác nhau nhưng việc chi tiêu mọi thứ trong gia đình cần phải có sự thống nhất. Việc tiền ai người ấy tiêu chắc chắn không bao giờ có thể khiến hai bạn tìm được tiếng nói chung.

Cả hai vợ chồng nên vạch ra kế hoạch chi tiêu khoa học, mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, khoản nào tiết kiệm, khoản nào lo sinh hoạt. Hai bạn cân nhắc dựa trên nhu cầu và mức chi tiêu để đề ra khoản tiền hợp lí nhất, được sự đồng tình của đôi bên và cứ thế thực hiện.

Tranh cãi về chuyện làm việc gia đình

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến vợ chồng cãi nhau. Việc nhà tuy đơn giản, toàn việc không tên nhưng lại dễ là thứ gây ức chế cho nhau nhiều nhất.

Hầu hết gia đình nào coi việc nhà là của vợ đều xảy ra những mâu thuẫn, cãi vã. Đơn giản, phụ nữ cũng phải ra ngoài kiếm tiền nhưng khi về nhà họ kiêm nhiệm tất cả mọi thứ đến kiệt sức. Nó cho thấy không có sự san sẻ, gánh vác trách nhiệm cùng nhau. 

Mọi chuyện sẽ rơi vào bế tắc nếu như một người cứ thây kệ, còn một người phải ôm đồm quá nhiều. Như vậy 1 người sẽ mãi lười biếng, còn một người không thể chịu đựng thêm được nữa.

Cách giải quyết: Để giải quyết vấn đề này, cần có 3 bước:

- Thứ nhất: Bạn cần phải nói cho đối phương biết tầm quan trọng của chuyện chia sẻ việc nhà là như thế nào. Nó không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách để khiến vợ chồng yêu thương nhau nhiều hơn.

- Thứ hai: Chia sẻ cảm giác, nỗi mệt mỏi của bạn khi phải một mình làm hết mọi việc
- Cuối cùng: Lên kế hoạch rõ ràng. Bạn phân công công việc rõ ràng cho chồng. Trong khi bạn nấu cơm thì anh ấy dọn nhà, bạn rửa bát thì anh ấy đi đổ rác. Một quy trình cụ thể được đặt ra sẽ khiến anh ấy không phải hoang mang vì không biết bắt tay vào việc gì, cứ thế mà thực hiện.

Mâu thuẫn nhau vì vấn đề hai bên gia đình

Trước khi thành vợ chồng, ai cũng có một gia đình riêng của mình, có những người thân yêu. Do đó, sau khi kết hôn, nếu điều thiêng liêng này của họ không thể dung hòa với nhau, rất dễ xảy ra xung đột. Điều này đặc biệt khiến đôi bên cảm thấy bị xúc phạm bởi động chạm đến người mà họ yêu thương. Những mâu thuẫn có thể xảy ra như cảm thấy vợ không quý trọng bố mẹ mình hoặc thấy chồng không coi việc gia đình bên vợ như việc nhà…

 
4 tran chien lon nhat cap vo chong nao cung phai trai qua va cach khac phuc - 3
Trước khi thành vợ chồng, ai cũng có một gia đình riêng của mình, có những người thân yêu. Do đó, sau khi kết hôn, nếu điều thiêng liêng này của họ không thể dung hòa với nhau, rất dễ xảy ra xung đột. (Ảnh minh họa)

Khi chúng ta không hài lòng về cách mà bạn đời đối xử với người thân của mình, chúng ta sẽ không thể nào cảm thấy hạnh phúc dẫu chồng/vợ có tốt với mình đi chăng nữa.

Cách giải quyết: Đừng giữ sự hậm hực, không vừa ý trong lòng mà không chịu nói ra. Hãy chia sẻ thẳng thắn cảm giác của bạn khi người bạn đời đối xử chưa đúng mực với gia đình của mình. Thêm vào đó, thay vì chỉ phàn nàn, bạn hãy chỉ ra hướng giải quyết. 

Đôi khi cũng có thể vì người kia vô tâm chứ chưa chắc họ đã xem thường gia đình bạn. Do đó, hãy kiên nhẫn hơn một chút, chỉ cho người ấy thấy họ phải làm gì, bạn muốn như thế nào hãy nói ra. Đó là cách giải quyết tốt nhất để đẹp lòng cả hai bên mà vợ chồng cũng vui vẻ.

Chán nhau vì chuyện tình dục

Phải thừa nhận một điều rằng, tình dục là thứ cực kì quan trọng kết nối vợ chồng. Một khi đời sống tình dục không được thỏa mãn, vợ chồng khó mà thấy hạnh phúc trọn vẹn. Thậm chí nhiều khi mọi mâu thuẫn, rạn nứt đều vì nhu cầu bản năng này không được đáp ứng đầy đủ.

 
4 tran chien lon nhat cap vo chong nao cung phai trai qua va cach khac phuc - 4
Phải thừa nhận một điều rằng, tình dục là thứ cực kì quan trọng kết nối vợ chồng. Một khi đời sống tình dục không được thỏa mãn, vợ chồng khó mà thấy hạnh phúc trọn vẹn. (Ảnh mih họa)

Đặc biệt với những cặp đôi đã kết hôn lâu năm, thời gian và sự quan tâm dành cho tình dục không còn nhiều là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ngoại tình, phản bội.

Cách giải quyếtHãy dành thời gian nhiều hơn nữa cho hoạt động thể chất này. Đừng nghĩ nó chỉ là nhu cầu bản năng, nó còn là cách kết nối tình cảm vợ chồng tuyệt vời. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ lên giường và thực hiện một cách nghĩa vụ. Hãy dành thời gian chất lượng, từ màn dạo đầu, âu yếm… chia sẻ cảm giác, mong muốn cá nhân về chuyện đó. Chỉ khi đôi bên cởi mở với nhau mọi chuyện mới được cải thiện và đi đúng hướng.

Theo Tiểu Yến (Theo PVT)

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét