Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Nếu chưa thể thụ thai, đừng đổ oan cho những điều này!

Nhiều kinh nghiệm truyền miệng được biết đến rộng rãi nhưng sai lầm về việc mang thai như tránh xa tuyệt đối cà phê, tập thể dục...

Dưới đây là những quan niệm phổ biến nhất về thụ thai nhưng hoàn toàn sai lầm: 

1. Ra siêu thị thuốc mua dụng cụ hỗ trợ

Nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào một số dụng cụ hỗ trợ quá trình thụ thai, cụ thể là kích thích sự hoạt động của ống dẫn trứng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc mua sắm những thứ đắt đỏ đó không mang lại nhiều tác dụng như các bạn tưởng.

2. Phụ nữ cần học vài động tác để tinh trùng bơi dễ dàng hơn

Không chỉ dậy, có lời truyền tụng về việc áp dụng một vài tư thế quan hệ tình dục để tăng khả năng thụ thai. Trên thực tế, lời khuyên này không hiệu quả. Thậm chí, bạn có nằm “trồng cây chuối” thì tinh trùng cũng không thể bơi nhanh, dễ dàng hơn tới ống dẫn trứng.

3. Stress là nguyên nhân chính khiến bạn không thể có thai

Nếu bạn rơi vào trường hợp những người phụ nữ kém may mắn mắc tình trạng hiếm muộn, đừng đổ lỗi cho công việc quá áp lực hay mẹ chồng khó tính. Đó không phải là nguyên nhân trực tiếp cho việc khó thụ thai.

Stress chỉ là một trong những yếu tố cộng hưởng khiến quá trình thụ tinh trở nên khó khăn. Bạn nên loại bỏ stress để thụ thai dễ hơn, không đồng nghĩa stress khiến bạn sảy thai hay là rào cẳn tinh trùng đến với trứng.

 
neu chua the thu thai, dung do oan cho nhung dieu nay! - 1
Stress dễ bị "đổ oan" cho tình trạng hiếm muộn. (Ảnh minh họa)

4. Đặt axit boric vào âm đạo để dự đoán giới tính thai nhi

Axit boric là chất hóa học không có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều người lại tương truyền phụ nữ mang thai đặt axit boric vào âm đạo có thể chẩn đoán chính xác giới tính của thai nhi.

5. Uống cà phê sẽ hủy hoại cơ hội mang thai của bạn

Bạn có thể thở phào nhẹ nhõm nếu mình thích uống cà phê. Trên thực tế, các chuyên gia khẳng định, loại đồ uống này không đáng lo ngại khi bạn đang cố gắng thụ thai.

6. Bạn nên ngừng tập thể dục hoàn toàn

Nếu chu kỳ kinh nguyệt vẫn duy trì đều đặn, thì việc tập luyện thể thao của bạn sẽ không ảnh hưởng gì tới nỗ lực thụ thai của bạn. Thậm chí, theo chiều hướng ngược lại, tập thể dục đúng cách còn kích thích quá trình đậu thai.

7. Bạn có thể có thai bất cứ khi nào

Đây là tin xấu với những ai đang khát khao làm mẹ. Đặc biệt, tuổi đời càng cao, thì khả năng thụ thai càng giảm xuống. 

Theo Nhật Minh (Theo LJ)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét