Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Những điều tuyệt đối phụ nữ không được làm sau khi quan hệ

Phụ nữ hoàn toàn không nên chủ quan với những việc mình cần phải làm sao khi quan hệ vì hành động của bạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bản thân.

Sau những phút giây thăng hoa của cảm xúc là một thực tế mà chị em phụ nữ nào cũng cần quan tâm. Phụ nữ hoàn toàn không nên chủ quan với những việc mình cần phải làm sao khi quan hệ vì hành động của bạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bản thân.

Dưới đây là những điều mà phụ nữ không nên làm sau khi quan hệ tình dục:

Không được nhịn tiểu

Đành rằng sau cuộc “yêu” bạn muốn nán lại ở bên người bạn đời của mình, âm yếm, tâm sự nhỏ to… Nhưng nếu bạn cảm thấy buồn tiểu, bạn không nên trì hoãn nhu cầu này. Việc nhịn tiểu vốn dĩ đã không tốt, đặc biệt là sau khi quan hệ, nó có thể đẩy các vi khuẩn vào sâu bên trong bàng quang và gây nhiễm trùng bàng quang.

 
nhung dieu tuyet doi phu nu khong duoc lam sau khi quan he - 1
Phụ nữ hoàn toàn không nên chủ quan với những việc mình cần phải làm sao khi quan hệ vì hành động của bạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bản thân. (Ảnh minh họa)

Do đó, nếu bạn cảm thấy buồn tiểu, bạn cần phải giải quyết nhu cầu này ngay, tuyệt đối không được nhịn.
Đặc biệt, sau khi đi tiểu, bạn muốn vệ sinh vùng kín, rửa hoặc dùng khăn thấm, hãy lau từ đằng trước ra đằng sau để tranh đưa vi khuẩn từ khu vực bẩn như hậu môn vào bên trong vùng kín.

Không đi ngủ ngay khi mà vùng kín chưa được vệ sinh sạch sẽ

Có một số chị em, sau khi quan hệ thường chìm vào giấc ngủ luôn. Điều đó chắc chắn không tốt vì chị em phụ nữ cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước một giấc ngủ dài tới sáng. Nếu bạn để nguyên “hiện trường” như vậy và đi ngủ qua đêm, những vi khuẩn sẽ xâm nhập và dễ gây nên nhiễm trùng, viêm nhiễm âm đạo.

Tuy nhiên, nếu bạn vệ sinh vùng kín, bạn không cần phải dùng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Điều này sẽ khiến bạn dễ bị dị ứng và khô âm đạo. Âm đạo là cơ quan có chức năng tự làm sạch, nó có các vi khuẩn có lợi có thể tự cân bằng, không nên dùng xà phòng tẩy rửa mạnh quá để làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

 
nhung dieu tuyet doi phu nu khong duoc lam sau khi quan he - 2
(Ảnh minh họa)

Không mặc lại đồ lót bẩn

Sau khi quan hệ, bạn không nên mặc lại bộ đồ lót ban nãy đã cởi ra. Tốt nhất, hãy lựa chọn một bộ mới. Chất liệu của quần lót nên thoáng đáng, thấm tốt, không nên mặc quá chật… Thậm chí sau khi quan hệ bạn có thể không mặc đồ lót và lựa một chiếc váy ngủ thật thoáng để mặc. Sau khi quan hệ tình dục, mặc đồ lót bẩn hoặc quá chật sẽ gây khó chịu vì lúc này âm đạo có thể tiết dịch nhầy.

Không cùng nhau đi tắm, ngâm mình trong bồn tắm

Hành động này nghe có vẻ thật lãng mạn và tình cảm: Sau một cuộc “yêu” cả hai vợ chồng dắt nhau và nhà tắm và ngâm mình trong làn nước nóng, ôm ấp nhau. Nhưng thực tế, đây là cách khiến bạn bị nhiễm khuẩn nhanh hơn. Sau hoạt động tình dục, cơ thể bạn đầy những bụi bẩn, vi khuẩn, việc ngâm mình trong bồn nước có thể khiến các vi khuẩn này xâm nhập vào vùng kín và gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.


Theo Navy (Theo WMH)

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét