Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Bao nhiêu phút cho một cuộc “yêu” là chuẩn?

Con số thời gian trung bình của các cặp vợ chồng là khoảng 5,4 phút.

Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của các cặp vợ chồng trong chuyện chăn gối là “chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền”. Đặc biệt là với đàn ông, họ cực kì sợ chuyện mình “kém cỏi” khi không thể duy trì một “cuộc yêu” đủ dài. Thế nhưng liệu một cuộc “yêu” kéo dài quá lâu có phải là tốt? “Chuyện ấy” diễn ra trong bao nhiêu phút là lí tưởng nhất?

Trong một báo cáo của Tiến sĩ Brendan Zietsch – một nhà tâm lý học của trường Đại học Queensland đã viết về những gì ông nghiên cứu được từ các cặp vợ chồng đã tiết lộ những con số chân thật về độ dài của một "cuộc yêu" lí tưởng.

 bao nhieu phut cho mot cuoc “yeu” la chuan? - 1

Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của các cặp vợ chồng trong chuyện chăn gối là “chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền”. (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để chúng ta xác định điểm bắt đầu và kết thúc của một lần quan hệ tình dục? Theo Tiến sĩ, thời gian đó tính chính thức từ lúc hai bên có sự “xâm nhập” đến khi nam giới xuất tinh. Ông đã tiến hành khảo sát từ 500 cặp tình nhân trên thế giới.

Mỗi cặp này đều sử dụng một đồng hồ bấm giờ để đo chính xác thời gian “yêu” của họ là bao lâu. Kiểm tra được thực hiện trong vòng 4 tuần liên tục mới đưa ra kết luận. Sở dĩ họ sử dụng chiếc đồng hồ bấm giờ là để tạo tâm lí thoải mái nhất cho các cặp đôi. Họ sẽ tự bấm từ khi “xâm nhập” sau đó ném ra một bên và tận hưởng “cuộc yêu” của mình thay vì việc cứ vừa làm “chuyện ấy” vừa nhìn chằm chằm vào chiếc đồng hồ gây ảnh hưởng tới tâm lí.

Dựa trên kết quả này, con số cuối cùng được đưa ra là:
- Mỗi cặp vợ chồng, trong hầu hết các lần quan hệ tình dục, thời gian duy trì của họ là từ khoảng 33 giây cho đến…44 phút. Trong đó, con số thời gian trung bình của các cặp vợ chồng là khoảng 5,4 phút. Điều này nghĩa là con số 5,4 phút là thông dụng nhất với nhiều cặp đôi.

 bao nhieu phut cho mot cuoc “yeu” la chuan? - 2
Con số thời gian trung bình của các cặp vợ chồng là khoảng 5.4 phút. (Ảnh minh họa)

- Điều  thú vị là, việc sử dụng bao cao su và cắt bao quy đầu hoàn toàn không ảnh hưởng đến thời gian duy trì “cuộc yêu”. Trước đó, một số người đàn ông vẫn cho rằng bao cao su làm họ mất đi cảm giác thật, mất đi sự cương cứng nhanh hơn và dễ dàng khiến cuộc “yêu” chấm dứt sớm. Tuy nhiên, năm 2015, nghiên cứu trên những người đàn ông ở độ tuổi từ 18. 
– 24 đã chứng minh rằng bao cao su không phải là thủ phạm gây ra việc cuộc “yêu” không được kéo dài.

- Một thông tin nữa được đưa ra là, nguồn gốc, xuất xứ của các cặp đôi đến từ các nước khác nhau không có nhiều sự chênh lệch về thời gian “yêu”, ngoại trừ… các cặp đôi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Các cặp đôi của nước này có thời gian duy trì cuộc “yêu” ngăn hơn đáng kể, chỉ vào khoảng 3,7 phút so với các cặp vợ chồng đến từ các nước khác. Những thứ ảnh hưởng đến độ dài của một “cuộc yêu” là tuổi tác, sức khỏe.

Trên thực tế, tùy tuộc vào mỗi cặp đôi mà độ dài một cuộc “yêu” thế nào là tốt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu năm 2008 tại Hoa Kỳ, dựa trên những chuẩn mực chung nhất:

- Một cuộc “yêu” chỉ diễn ra 1 – 2 phút là quá ngắn,
- Cuộc "yêu" từ 3 – 7 phút là vừa tầm
- Từ 7 – 13 phút là mức lí tưởng, mong muốn.
- Nhưng nếu cuộc “yêu” từ 10 – 30 phút là quá dài và không hẳn tốt.

Theo Navy (Theo MCD)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét