Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Dấu hiệu mang thai sớm nhất - phát hiện ngay tuần đầu tiên


Dấu hiệu mang thai sớm nhất - phát hiện ngay tuần đầu tiên, các bạn hãy lưu lại ngay!


Có thể thèm kim loại

Sự gia tăng của nội tiết estrogen và progesterone trong khi mang thai có thể khiến phụ nữ thay đổi khẩu vị. Một tình trạng nghén của phụ nữ khi mang thai là họ thèm kim loại. Có nhiều người thèm một đồng xu cũ và muốn ngậm nếm nó thay cho bữa trưa của mình.
Nếu bạn gặp đa phần trong các triệu chứng nên trên, hãy đặt ra nghi vấn mình có đang mang thai và nên thử thai để biết chính xác nhất.

Ngực mềm, đau và lớn hơn

Đây là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất và phổ biến nhất. Sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhanh. Sự biến đổi này có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực khiến bạn có cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú. Ngoài ra, kích thước vòng một cũng tăng đáng kể kèm theo những cơn đau tức hơn bình thường, nhưng bạn sẽ chẳng thấy vui vì điều này, vì ngực đang bị sưng và đau.

Nếu để ý kỹ, bạn cũng có thể nhận thấy vùng da xung quanh đầu ti của mình trở nên thâm, đen hơn bình thường. Khi chạm vào, bạn có thể thấy ngực mình mềm đi, kèm theo đó là cảm giác nặng và tức ngực.Cơ thể bạn sẽ mất vài tuần để làm quen với sự thay đổi hormone, và một khi đã thích ứng được, những cảm giác khó chịu ở vùng ngực cũng sẽ biến mất.

Xuất hiện rôm, sảy

Khi mang bầu, thân nhiệt của bạn tăng cao hơn bình thường làm da không thoát mồ hôi kịp. Hệ quả là rất dễ xuất hiện rôm xảy ở những vùng da có nhiều nếp gấp hoặc vùng da thường xuyênmasát với quần áo.

Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng phải chịu đựng tình trạng này.Mệt mỏiỞ những tuần đầu tiên sau khi bạn thụ thai, cơ thể bạn gần như bị vắt kiệt do phải làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tim cũng đập nhanh hơn giúp tăng cường oxy cho buồng trứng. Kèm theo đó, hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên.

Hơn nữa, việc thân nhiệt tăng cao cũng làm bạn mất thêm nhiều năng lượng. Với cường độ làm việc đó, hầu như cơ quan nào trong cơ thể bạn cũng sẽ “biểu tình”.Kết quảthật dễ hiểu, bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt như thể vừa chạy bộ 20 km.

 Hơn nữa, lượng hormone progesterone tăng cao cũng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Sự mệt mỏi thường trực này chính là một dấu hiệu mang thai điển hình nhất.

Thấy ngực nóng

Hormone thay đổi và điều chỉnh mọi thứ trong cơ thể bạn khi mang thai. Thay đổi cả hoạt động, trạng thái của van dạ dày và thực quản. Khu vực này sẽ không thể kiểm soát axít như thông thường khiến cho bạn có thể gặp hiện tượng trào ngược dạ dày, thực quản, gây ra chứng ợ nóng và cảm giác nóng rát vùng ngực, thượng vị.

Dịch tiết âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo vẫn ra thường xuyên vào mỗi giai đoạn chu kỳ hàng tháng. Nhưng khi phụ nữ mang thai, một chất dịch màu trắng loãng hoặc màu vàng nhạt nhầy nhầy sẽ tiết ra nhiều hơn.

Nguyên nhân là do hormone tăng và lưu lượng máu chuyển đến âm đạo nhiều hơn gây ra hiện tượng tiết dịch. Dịch tiết này xảy ra thời kỳ mang thai với mục đích ngăn ngừa nhiễm trùng ở cổ tử cung và làm mềm thành âm đạo. Nhưng nếu dịch tiết ra này có mùi, ngứa hay chuyển màu vàng lục và đặc hơn, hãy đến gặp bác sĩ vì có thể bạn đã bị nhiễm khuẩn.

mang-thai-4

Dễ ngất xỉu

Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu. Một nguyên nhân nữa là do huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn khỏe là thế mà nay lại dễ dàng ngất xỉu, như thể một cô tiểu thư lá ngọc cành vàng trong cácphim truyền hìnhthường thấy.

Bạn không thể đại tiện

Khi nội tiết thay đổi, bạn có thể bị táo bón. Hệ thống tiêu hóa bị chậm lại trong khi mang thai. Điều này cho phép các chất dinh dưỡng cần nhiều thời gian hơn để hấp thụ vào máu. Vì thế hiện tượng táo bón xảy ra. Nếu khó đi, bạn hãy ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên. Hoặc cần thiết hãy kiểm tra sức khỏe với một bác sĩ chuyên khoa.


An Nhiên (TH)


Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét