Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

5 việc nên làm sau ‘yêu’ ít người biết

Chuyện yêu đương góp phần khiến cuộc sống thêm hạnh phúc nhưng đôi khi sẽ kéo theo phiền phức khi gây ra những vấn đề sức khỏe nhạy cảm.


ảnh minh họa

Đây là vấn đề hết sức tế nhị nhưng bất cứ ai cũng cần lưu tâm để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt làsức khỏe tình dục cho bản thân. Một điều mà ai cũng biết là phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi “yêu”. Tuy nhiên, giữ bằng cách nào lại ít người hiểu cụ thể.
Các chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe, sau những giây phút nồng nàn bên nhau, chúng ta nên làm 5 việc sau đây.

Rửa sạch vùng X bằng nước


Nhiều người tưởng rằng xà bông có thể là lời đáp cho mọi câu hỏi vệ sinh. Điều này không đúng, đặc biệt là với vùng X.

Khi yêu đương, môi trường vùng X rất thích hợp cho sự phát triển của vi khuẩn, nếu bỏ mặc nó nguy cơ nhiễm nấm men, nhiểm khuẩn là rất cao.

Tuy nhiên, không nên rửa vùng X bằng xà bông. Bạn chỉ đơn giản là dùng nước sạch và một chiếc khăn sạch, khô để lau. Trong một vài trường hợp bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không mùi, rửa sạch từ trước ra sau và nhớ là không cần làm sạch quá sâu. Điều ấy không có lợi, thậm chí còn gây hại vì làm mất độ cân bằng sẵn có ở vùng X.

Tắm bồn

Nếu không có sẵn một cái bồn tắm, bạn có thể sử dụng vòi hoa sen để thư giãn cơ thể. Việc tắm sau khi yêu giúp các cơ trên cơ thể bạn được giãn ra, nghỉ ngơi và tận hưởng thêm một chút trạng thái dễ chịu, ngất ngây mà cuộc yêu mang lại. Nếu cả hai có thể cùng nhau đi tắm thì tình cảm sẽ càng được thắt chặt thêm khi chúng ta có thể tranh thủ mát xa cho nhau.

Uống nước


Giống như tập thể dục, yêu đương cũng khiến cơ thể của chúng ta mất năng lượng khá nhiều và cần cung cấp một chút “nhiên liệu” tinh khiết.

Việc ăn no sau khi yêu cũng lý tưởng, tuy nhiên trước đó bạn nên uống một cốc nước mát. Mất nước ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Chắc hẳn bạn cũng nhận ra sau cuộc yêu chúng ta hay cảm thấy khô cổ, khát nước… đó là lý do hãy chuẩn bị sẵn một bình nước mát ở đầu giường.

Uống nước vừa cung cấp độ ẩm cho cơ thể vừa nhanh chóng khiến cơ thể phát sinh nhu cầu “xả nước”, đồng thời xả luôn những vi khuẩn có thể đã xâm nhập trong khi yêu.

Ăn thực phẩm có chứa men probiotic


Những món như sữa chua là rất lý tưởng. Trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, giúp nâng cao chất lượng hệ miễn dịch vùng X. Tập thói quen ăn vặt những món như vậy sau khi yêu sẽ bổ sung vi khuẩn có lợi cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

Thay đồ


Hãy thay hẳn một bộ đồ khác (cả trong và ngoài nhé) để giữ vệ sinh tuyệt đối cho mình. Tuyệt đối không mặc lại đồ lót trước đó đã mặc và đừng chọn những bộ under wear thô ráp hay có nhiều ren, nơ, chi tiết trang trí. Tất cả những gì chúng ta cần là một chiếc quần cotton khô thoáng, trơn tru và êm ái.


Theo khám phá


Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét