Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Sự khác biệt rõ rệt giữa yêu và thích mà bạn nên nhớ

Giữa yêu và thích, khoảng cách giữa hai trạng thái không hẳn quá xa nhưng nếu không cẩn thận bạn cũng sẽ dễ dàng bị ngộ nhận trong một mối quan hệ không phải là yêu. Vậy đâu là sự khác biệt giữa những trạng thái cảm xúc này?

Trong cuộc đời, chắc chắn chúng ta luôn có những mối quan hệ như vậy. Trái tim rung động đã là một nhẽ, nhưng lý trí cũng không thể phân biệt rạch ròi. Bởi, tình yêu chỉ có một, nhưng những thứ na ná như tình yêu thì lại có rất nhiều.

Đừng bao giờ nhầm tưởng yêu và thích, dù nó không quá xa nhau, nhưng đừng chỉ vì cái thích ích kỉ mà giết chết một vẻ đẹp nào đó, đừng chỉ vì thích mà làm mất cơ hội của một người yêu.

Sự khác biệt rõ rệt giữa yêu và thích mà bạn nên nhớ

Người làm cho bạn mê đắm có thể xuất hiện nhiều vô số kể, nhưng người làm cho bạn yêu thì chắc chắn sẽ chỉ có một người duy nhất ở lại mà thôi. Vậy đâu là dấu hiệu chính xác nhất để bạn có thể phân biệt và có cách cư xử đúng nhất với từng cung bậc cảm xúc của chính mình.

Vẻ đẹp ngoại hình không là tất cả

Vẻ đẹp của con người được ví như vẻ ngoài của một bông hoa. Và hãy để ý cách cư xử của họ đối với chúng như thế nào thì bạn sẽ hiểu được ngay đây là yêu hay chỉ là kiểu thích chớp nhoáng. Những người khi thấy một cây có một bông hoa thật đẹp, họ trầm trồ và mải mê ngắm nhìn bông hoa đó, và rồi họ tiện tay ngắt bông hoa đi và đem cắm vào bình, những người như thế được gọi là thích hoa.

Họ thích cái vẻ đẹp khi còn tươi tắn và tràn ngập sức sống của bông hoa, họ ích kỉ mang bông hoa đó đi, để rồi một thời gian, bông hoa sẽ dần dần úa tàn, chính lúc đó cũng là lúc họ quên đi vẻ đẹp thuở đầu của nó và vứt bỏ đi và thay thế bằng một bông hoa khác đẹp hơn, nhiều sức sống hơn.

Sự khác biệt rõ rệt giữa yêu và thích mà bạn nên nhớ

Ngược lại với người thích hoa, đó là những người yêu hoa. Cùng cái cây đó, cùng bông hoa đó, họ chăm sóc vun trồng ngày ngày, tưới tắm cho cái cây, bông hoa đẹp đó có thể tàn, nhưng sẽ có những bông hoa tươi đẹp khác như thế nở rộ, và vẻ đẹp đó sẽ không bị mất đi mà ngày một tươi mới. Và tình yêu cũng vậy, một khi ai đó đã yêu bạn thì họ sẽ gia công chăm sóc cho tình yêu ấy ngày một lớn hơn chứ không đơn giản chỉ vì vẻ ngoài của bạn.

Cảm thấy vui, buồn vì cảm xúc của một ai đó

Khi thích bạn cũng sẽ có những cảm xúc như vậy nhưng nó không mạnh mẽ mà chỉ thoáng qua chút rồi thôi. Nhưng khi yêu thì khác, bạn sẽ cười cả ngày vì một lý do nào đó về người đó. Nhưng cũng có thể "hờn" cả thế giới nếu người đó đang không vui hoặc đang có cái nhìn không tốt với mình. 

Khi mới thích thì bạn cảm thấy có chút quan tâm về những thông tin tới đối tượng. Nhưng một khi đã yêu thì bạn lại muốn mình được là nhân vật trong những câu chuyện của họ. Bạn muốn họ ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có hình ảnh của mình phảng phất đâu đó. Từ chuyện đi ngủ, thức dậy, ăn sáng rồi linh tinh tất cả mọi thứ. Dĩ nhiên, bạn thì cũng trong bất cứ lúc nào cũng chỉ nghĩ và muốn được ở bên người đó. 

Sự khác biệt rõ rệt giữa yêu và thích mà bạn nên nhớ

Tính sở hữu

Khi thích, tính sỡ hữu của bạn rất mạnh, phải có cho bằng được thứ mà mình thích thì mới thấy hài lòng. Còn khi yêu, bạn không nghĩ là mình nhất thiết phải có được người đó. Ý niệm của bạn khi yêu chính là mong muốn cho người ta được hạnh phúc, không cần phải ở bên mình thì mới được.

Dù cho có phải cố gượng cười chúc mừng cho hạnh phúc cùa người ta, đề rồi sau đó một mình khóc lặng khi cánh cửa sau lưng được đóng lại, bạn vẫn sẽ thấy vui. Vui nhưng lại nhói đau ở ngực.

Bạn vui vì người mà bạn yêu đã tìm được hạnh phúc, và bạn khóc vì mình đã không có may mắn trở thành người mang đến cho người mình yêu hạnh phúc đó, mà phải nhờ vào một người khác. Sau khi người ta đã có hạnh phúc rồi, bạn vẫn sẽ luôn luôn bên cạnh người ta, lặng lẽ và âm thầm bảo vệ người ta, trên danh nghĩa là một người bạn thân.

Tuyết Nhung

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét