Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Không thể tin được cổ tử cung phụ nữ lại có nhiều "bí mật" đến thế này!

Bộ phận này rất mềm và linh hoạt, mở rộng thêm 10cm để giúp quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi.

Ngoài ra, còn nhiều điều bí mật về cổ tử cung mà bạn cần biết để duy trì tình trạng khỏe mạnh, luôn sẵn sàng cho quá trình mang thai, sinh nở.

1. Đôi khi, cổ tử cung được gọi là cổ theo đúng nghĩa đen

Cervix (cổ tử cung) theo tiếng Latin nghĩa là cổ. Có lẽ xuất phát từ đặc điểm cấu tạo và hình dạng, mà cổ tử cung được xem là cổ theo đúng nghĩa đen. Khi này, tử cung được xem là “đầu”.

2. Được xem là "quái vật" sản sinh dịch nhầy

Mũi không phải là cơ quan duy nhất trên cơ thể sản sinh ra rất nhiều dịch nhầy. Với nhiều tuyến nhầy, cổ tử cung cũng sản xuất ra lượng chất nhầy khổng lồ.

Lượng dịch nhầy từ cổ tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh từng tháng của phụ nữ. Nó đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ thụ thai, giúp tinh trùng di chuyển trong tử cung dễ dàng hơn.

Hơn nữa, dịch nhầy ở cổ tử cung còn là rào cản ngăn ngừa quá trình thụ tinh nếu có sự can thiệp về biện pháp thụ thai bằng liệu trình, thuốc tăng cường hormone, kích thích lớp dịch nhầy dày hơn bình thường.
Trong suốt quá trình mang thai, “chốt dịch nhầy” sẽ được hình thành ở cổ tử cung, ngăn chặn rò rỉ dịch từ bên trong. Đồng thời là tấm áo giáp bảo vệ tử cung khỏi vi khuẩn từ âm đạo tấn công.

 
khong the tin duoc co tu cung phu nu lai co nhieu "bi mat" den the nay! - 1
Cổ tử cung rất dễ viêm nhiễm, đặc biệt từ những bệnh lây qua đường tình dục. (Ảnh minh họa)

3. Rất dễ viêm nhiễm và mắc bệnh

Cổ tử cung đặc biệt dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, lây qua đường tình dục như chlamydia và lậu. Nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc tiền ung thư, ung thư cổ tử cung rất cao.

Do đây là khu vực dễ viêm nhiễm, nên vi khuẩn HPV có thể xâm nhập, tác động sâu tới tận gen, dẫn đến ung thư hoặc tiền ung thư. Do đó, việc kiểm tra, xét nghiệm với bộ phận này một cách định kỳ là rất quan trọng.
Hơn nữa, nếu những bệnh lây qua đường tình dục viêm nhiễm ở cổ tử cung không được điều trị sẽ dễ xâm tiến sâu vào tử cung, gây bệnh viêm tử cung.

4. Không có nhiều vai trò trong việc “lên đỉnh”

Thực tế mà nhiều người cho rằng cổ tử cung đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp phái nữ dễ tìm được khoái cảm trong “chuyện ấy”. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào thuyết phục về giả thuyết trên.
Những trường hợp phải cắt bỏ cổ tử cung, họ vẫn có đời sống tình dục thăng hoa bình thường. Thậm chí, một nghiên cứu trên 413 phụ nữ đã cắt bỏ cổ tử cung cho thấy, họ thoải mái hơn khi quan hệ.

5. Rất quan trọng trong quá trình sinh nở

Để chuẩn bị cho quá trình sinh nở, cổ tử cung có thể giãn nở ra 10cm, nên thai nhi dễ dàng từ tử cung chào đời. Nếu ở tình trạng bình thường, cổ tử cung rất mềm và linh hoạt trong lúc vượt cạn.

Theo Nhật Minh (Theo MJ)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét